Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bảo Lạc

    Ngày 10/6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công 5 tháng đầu năm và tình hình thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển miền Tây tỉnh Cao Bằng tại huyện Bảo Lạc. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bảo Lạc.

          Trong 5 tháng đầu năm, huyện Bảo Lạc gieo cấy được 1.560 ha lúa xuân, đạt 63,7% kế hoạch; 4.218 ha ngô, đạt trên 85% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 7,8 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch. Giải ngân vốn xây dựng cơ bản trên địa bàn được 6,4 tỷ đồng, đạt trên 52% kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn được 6,9 tỷ đồng, đạt trên 32% kế hoạch. Các hoạt động văn hóa, xã hội được tổ chức thường xuyên. An ninh - quốc phòng, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

          Về tình hình thực hiện Nghị quyết số 08- NQ/TU ngày 29/11/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển các huyện miền Tây tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, huyện Bảo Lạc đã kịp thời cụ thể hóa, ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp thực hiện các phần việc thuộc nhiệm vụ được giao; tổ chức tuyên truyền sâu rộng các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của Nghị quyết đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân; triển khai thực hiện lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và việc thực hiện các chương trình trọng tâm, nội dung đột phá của huyện.

          Huyện Bảo Lạc kiến nghị: Tỉnh bố trí kinh phí cải tạo, xây dựng bãi rác thị trấn huyện Bảo Lạc do đã xuống cấp, các hạng mục hàng rào, hố chôn lấp và xử lý rác thải không còn đảm bảo, ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống ở khu vực lân cận; tỉnh bổ sung kinh phí để xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia đối với các trường: Mầm non Đình Phùng, Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hưng Đạo, Tiểu học Đình Phùng; bổ sung kinh phí để xây dựng, cải tạo di tích lịch sử dinh thự họ Nông thị trấn Bảo Lạc; cải tạo hồ Thôm Lốm, xã Xuân Trường để phục vụ phát triển du lịch và bảo tồn văn hóa trên địa bàn huyện; bổ sung kinh phí để xây dựng các hạng mục đường vào hang, các hạng mục phụ trợ của khu căn cứ chiến đấu Pác Lũng, xã Huy Giáp; đầu tư nâng cấp các tuyến đường tỉnh lộ 202, 215, 217 trên địa bàn huyện để tạo điều kiện thu hút du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng Thủy điện Bảo Lạc A; ưu tiên nguồn vốn, sớm triển khai xây dựng bến xe huyện Bảo Lạc; tỉnh có cơ chế đặc thù để huyện tuyển dụng bổ sung cán bộ, công chức đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; sớm cấp kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho huyện; đầu tư cải tạo các nhà văn hóa xóm.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với huyện Bảo Lạc.

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của huyện Bảo Lạc đạt được một số kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện cần rà soát lại việc thực hiện các nghị quyết của các cấp, đồng thời cụ thể hóa bằng các chương trình, dự án cụ thể. Đặc biệt, đối với Nghị quyết số 08 của Tỉnh ủy cần có định hướng để phát triển phù hợp với từng lĩnh vực, đồng thời sắp xếp, bố trí hợp lý các nguồn lực để thực hiện. Về lĩnh vực nông nghiệp, huyện cần chỉ đạo sản xuất nông nghiệp kịp thời vụ, đảm bảo diện tích gieo cấy; làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Rà soát, di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Đối với công tác thu ngân sách, cần có những giải pháp quyết liệt để đảm bảo nguồn thu. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh các tiến độ các dự án, đặc biệt là dự án thủy điện. Triển khai đồng bộ và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia. Phát huy các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, tăng cường quảng bá trên các hệ thống thông tin đại chúng. Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch huyện một cách phù hợp, thiết thực. Các ngành chức năng sớm tham mưu cho tỉnh để có giải pháp bổ sung giáo viên bù đắp vào số giáo viên thiếu hụt đối với các huyện nói chung và đối với huyện Bảo Lạc nói riêng; không lơ là, đẩy mạnh tuyên truyền và tập trung thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc-xin và phòng dịch COVID-19; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của huyện; thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các hộ dân tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc.

          Nhân dịp này, đồng chí đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình trên địa bàn huyện; thăm mô hình du lịch cộng đồng và tặng quà, động viên các hộ dân tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image