Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chợ đêm - Điểm nhấn trong phát triển du lịch của huyện Bảo Lạc

    Sau khi chợ đêm Bảo Lạc hoạt động trở lại vào thứ 7 hàng tuần, trung tâm thị trấn Bảo Lạc luôn đông đúc vào đêm cuối tuần, nhân dân các dân tộc duy trì họp chợ để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, không gian văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

 Việc duy trì chợ đêm là điểm nhấn quan trọng của huyện Bảo Lạc nhằm thúc đẩy phát triển du lịch

    Việc duy trì chợ đêm là điểm nhấn quan trọng của huyện Bảo Lạc nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, là một trong 3 nội dung đột phá chiến lược của tỉnh, nhất là thực hiện Đề án phát triển dịch vụ - du lịch Bảo Lạc gắn với bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc giai đoạn 2021 - 2025.

    Đến hẹn lại lên, thứ 7 hàng tuần, các chàng trai, cô gái dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô lại được hòa mình với chương trình văn nghệ truyền thống đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương đến khám phá, thưởng thức. Những điệu hát Then, Sli lượn, Nàng ới làm say đắm lòng người đã được các đội văn nghệ thay phiên biểu diễn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chợ đêm 

    Chợ đêm họp vào thứ 7 hàng tuần, chia làm 4 khu chính: Khu ẩm thực kinh doanh đa dạng các loại hình ăn uống, đặc biệt là các đặc sản của địa phương; khu bán hàng thương mại bao gồm các sản phẩm đặc sản địa phương, các mặt hàng thương mại như quần áo, thời trang, giầy dép, hương liệu, thực phẩm; khu giải trí, trò chơi dân gian, các loại hình nghệ thuật dân tộc với các khu vui chơi; khu vực sân khấu diễn ra các hoạt động giao lưu nghệ thuật dân tộc. Các sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh như: Gạo nếp hương, trà cao Xỏm Đeng, tinh dầu nguyên chất Phjắc chặc được bày bán, tiếp tục giới thiệu tại chợ đêm, khẳng định hướng phát triển mới gắn với liên kết thị trường.

Khu trưng bày các đặc sản địa phương huyện Bảo Lạc

    Xây dựng phố ẩm thực cuối tuần tại trung tâm thị trấn không chỉ quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, điều quan trọng là qua đó sẽ phát triển các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, du lịch tâm linh; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, khu vui chơi, giải trí; bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc, phấn đấu hết năm 2022, Bảo Lạc sẽ thu hút 15.000 lượt du khách, đạt tổng doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ đồng.

    Đến với chợ đêm thị trấn Bảo Lạc, du khách được khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ; thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân như thắng cố, thịt chua, bánh bò, bánh trứng kiến, bánh chưng đen. Đây là hoạt động hàng tuần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Bảo Lạc phát triển theo hướng bền vững./.

 Lãnh Thiết - Minh Khôi

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image