Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 huyện Bảo Lạc

Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay. Sáng ngày 20/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bảo Lạc đã tổ chức cuộc họp bàn các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn: tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Huyện đã lấy tổng số 2.015 mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng để xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm nhanh được 1.676 mẫu, tất cả các mẫu dều có kết quả âm tính. Từ đầu năm, đã tiến hành cách ly y tế tập trung 469 trường hợp, trong đó 435 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung, còn 34 trường hợp đang trong thời gian cách ly. Các đối tượng được cách ly tại nhà nơi lưu trú, khu vực dân cư là 273 người. Việc cách ly tập trung và cách ly tại nhà được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Tiếp tục duy trì 14 chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới và thành lập 4 chốt chặn tại các tuyến đường ra vào địa bàn huyện. Hiện nay, huyện Bảo Lạc đã tiêm được 20.252 liều vắc xin Covid-19, đạt 36,54% dân số.

Các thành viên BCĐ đã tham gia các ý kiến, đề xuất nhiều giải pháp phù hợp để tiếp tục nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch covid 19 trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Hà Nhật Lê, bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bảo Lạc yêu cầu các thành viên BCĐ, các cơ quan, đơn vị  chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; phải tích cực bám sát địa bàn, nắm chắc số lượng công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương. Tăng cường kiểm soát tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Đẩy nhanh việc tiêm chủng và mở rộng tiêm chủng cho nhân dân, nhất là tại các xóm giáp ranh các vùng đang có dịch; Các xã, thị trấn rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để có khả năng đáp ứng khi tình huống có dịch xảy ra trên địa bàn, phát huy tối đa hiệu quả “Tổ Covid cộng đồng” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH-TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image