Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Họp báo thông tin về Tuần lễ Văn hoá, Thể thao, Du lịch và Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc năm 2022

Sáng 29/8, UBND huyện Bảo Lạc tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kế hoạch và các nội dung Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc năm 2022.

Họp báo thông tin về Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc năm 2022.

          Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Chợ tình phong lưu là một chuỗi các sự kiện văn hóa, xã hội nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Thông qua tuần lễ nhằm tạo không gian kết nối văn hóa, giới thiệu bản sắc và những sản phẩm văn hóa đặc trưng của địa phương, đẩy mạnh quảng bá du lịch, văn hóa, con người Bảo Lạc tới du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng có cơ hội giao lưu, học hỏi và trình diễn.

          Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 7 - 9/10/2022 với các hoạt như: Trưng bày 21 không gian văn hóa các dân tộc của 17 xã, thị trấn; thi hát dân ca giao duyên và trình diễn trang phục dân tộc; thi các môn thể thao truyền thống như cà kheo, quay cù; trưng bày ảnh tại cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật và Bảo Lạc năm 2021; trưng bày các sản phẩm tham gia cuộc thi tìm kiếm các sản phẩm du lịch huyện Bảo Lạc 2022; phục dựng đêm áp phiên Chợ tình phong lưu vào tối 9/9; tái hiện cảnh các làng nghề truyền thống như đan lát, nghề rèn. Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bảo Lạc còn có sự giao lưu văn hóa của các huyện Nguyên Bình, Bảo Lâm và huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

          Tại buổi họp báo, đại diện các cơ báo chí đã đưa ra một số câu hỏi và ý kiến đóng góp vào các hoạt động, cách thức tổ chức của tuần lễ văn hóa như thành lập tiểu ban kết nối báo chí truyền thông, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch; ngoài các hoạt động trong tuần lễ cần giới thiệu và kết nối các điểm đến khác của Bảo Lạc với du khách. Lãnh đạo huyện Bảo Lạc mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá các sự kiện, hoạt động của Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Chợ tình phong lưu. Huyện sẽ phối hợp, tạo điều kiện, cung cấp đầy đủ thông tin để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, góp phần để Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc được diễn ra tốt đẹp./.

Trung tâm VT&TT huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image