Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Dâng hương viếng nghĩa trang Liệt sĩ của huyện

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, sáng ngày 27/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Bảo Lạc, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lạc đã đến dâng hương viếng nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bảo Lạc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã đặt vòng hoa và dâng nén hương thơm, mặc niệm tưởng nhớ tới công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đại diện lãnh đạo huyện Bảo Lạc đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, thực hiện các chế độ chính sách đối với gia đình chính sách, người có công, công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lạc nguyện luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2022, quyết tâm xây dựng huyện Bảo Lạc ngày càng phát triển.

Trước đó, vào tối 26/7, Huyện Đoàn Bảo Lạc đã tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương tưởng nhớ tới công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện.

    Cũng tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đồn Đồng Mu xã Xuân Trường, nơi diễn ra trận đánh của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân vào đêm mùng 4, rạng sáng 5/2/1945. Trong trận đánh tiêu diệt quân địch, đồng chí Xuân Trường (tên thật là Hoàng Văn Nhủng) đã chiến đấu anh dũng hy sinh, là liệt sỹ đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. UBND xã Xuân Trường đã tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương, hoa bày tỏ lòng biết ơn tới các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

    Trong dịp này tại các xã, thị trấn đã tổ chức gặp mặt, trao quà cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Minh Khôi - Lãnh Độ

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image