Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức gặp gỡ, đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Thị trấn

Sáng ngày 16/6/2022 tại Nhà văn hóa Thị trấn Bảo Lạc, UBND Thị trấn Bảo Lạc phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với Hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Thị trấn. Giai đoạn 2022- 2025, trên địa bàn Thị trấn còn 74 hộ nghèo; 04 hộ cận nghèo. Riêng năm 2022 trên địa bàn còn 73 hộ có mức sống trung bình.

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo địa phương cùng Ban giảm nghèo, NHCSXH huyện đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân, qua đó cũng có một số chia sẻ, đồng thời định hướng và giải đáp cho bà con. Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Thị trấn nắm rõ hơn về các chương trình tín dụng chính sách, NHCSXH huyện đã giải đáp cụ thể, rõ ràng cho các hộ về đối tượng, điều kiện, các quy định về vay vốn tại NHCSXH, qua đó các hộ nắm rõ hơn về điều kiện, mức vay, lãi suất cho vay, … tại NHCSXH.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở của cuộc đối thoại, Lãnh đạo UBND Thị trấn cam kết tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, đồng thời đề nghị các hộ phải có ý chí vươn lên thoát nghèo, hạn chế rượu chè, có kế hoạch sản xuất, tranh thủ các nguồn lực, mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, tập trung mọi nguồn lực để Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận nhiều hơn với nguồn vốn ưu đãi, từ đó các hộ có thêm điều kiện để làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Thùy Dương

NHCSXH huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image