Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Huy động trên 526 triệu đồng ủng hộ Qũy “Chung tay vì nghèo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát” giai đoạn 2021-2022

     Ngày 16/10, Huyện Bảo Lạc vừa tổ chức gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp hợp tác xã, nhà đầu tư và phát động ủng hộ Quỹ " Chung tay vì người nghèo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát" giai đoạn 2021-2022. Tham gia có lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

     Trong thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhưng các doanh nghiệp, hợp tác xã đã nỗ lực vượt qua khó khăn để sản xuất, phát triển kinh doanh tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, đóng góp cho ngân sách huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện có 48 doanh nghiệp, hợp tác xã, trong đó, có 23 hợp tác xã, với tổng vốn điều lệ trên 43 tỷ đồng, doanh thu bình quân 1,1 tỷ đồng/hợp tác xã/năm, lãi bình quân 200 triệu đồng/năm, thu nhập cho người lao động thường xuyên 30 triệu đồng/người/năm. Đa số các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, khai thác vật liệu xây dựng, chưa có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ. Năm 2021, huyện Bảo Lạc được giao tổng kế hoạch vốn đầu tư công được gần 13 tỷ đồng, đến nay, kết quả giải ngân vốn được hơn 11 tỷ đồng, đạt 86,08%.

Đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bảo Lạc phát biểu tại hội nghị

     Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện đã đưa ra một số khó khăn, vướng mắc và đề nghị nhà nước có cơ chế chính sách, hỗ trợ vốn đầu tư vào các lĩnh vực nông lâm nghiệp, du lịch; huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trồng những cây có giá trị kinh tế cao, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ đầu tư bảo quản và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, quản lý giá cả vật liệu xây dựng và có cơ chế đặc thù để tận dụng vật liệu xây dựng ở địa phương; phê duyệt hồ sơ, thẩm định nhanh cho doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ thi công,..

Đại diện c doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư phát biểu ý kiến tại hội nghị

     Cũng trong buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Bảo Lạc đã phát động ủng hộ Quỹ "Chung tay vì người nghèo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát" giai đoạn 2021-2022. Trong những năm qua,  huyện Bảo Lạc đã đẩy mạnh công tác phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tuy nhiên hiện nay, số hộ nghèo vẫn còn 3.967 hộ nghèo, 1.358 hộ cận nghèo, trong đó, có 732 hộ nghèo, hộ chính sách còn khó khăn cần được trợ giúp về nhà ở, có hộ chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng nguy cơ sụp đổ. Theo kế hoạch thực hiện xóa nhà tạm, dột nát của huyện Bảo Lạc trong giai đoạn 2021- 2022 là 732 nhà. Qua rà soát, số lượng nhà lắp ghép là 59 nhà ( hỗ trợ 55 triệu đồng/nhà); làm mới có đối ứng là 455 nhà (hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà); sửa chữa 218 nhà ( hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà). Tổng kinh phí cần hỗ trợ là 27 tỷ 995 triệu đồng. Với nhu cầu về nguồn lực rất lớn, mà nguồn vốn ngân sách của tỉnh, của huyện hạn hẹn, chính vì vậy, rất cần các nguồn lực xã hội để giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, cận hộ nghèo, gia đình chính sách xóa nhà tạm, nhà dột nát để có ngôi nhà khang trang, vững chãi, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững ở địa phương.

    Các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ "Chung tay vì người nghèo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát" giai đoạn 2021-2022 

    Ngay sau lễ phát động, hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lượng vũ trang và các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ "Chung tay vì người nghèo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát" giai đoạn 2021-2022, kết quả thu được trên 526 triệu đồng.

     Nhân dịp này, có 5 doanh nghiệp, hợp tác xã được tôn vinh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của huyện Bảo Lạc./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc