Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh khảo sát tuyến đường đèo Khau Cốc Chà (Bảo Lạc)

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại huyện Bảo Lạc, chiều 20/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn khảo sát thực tế tuyến Quốc lộ 4A đoạn qua đèo 15 tầng Khau Cốc Chà, xã Xuân Trường (Bảo Lạc) và đoạn đường dẫn đến điểm checkin ngắm cảnh cung đèo. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh khảo sát tuyến đường đèo Khau Cốc Chà (Bảo Lạc)

Đèo Khau Cốc Chà (hay còn gọi là Mẻ Pia) nằm trên Quốc lộ 4A, dài 2,5 km, đây là cung đường độc đạo nối xã Xuân Trường với trung tâm huyện Bảo Lạc. Từ năm 2009 - 2011, tỉnh đầu tư, mở rộng cung đường Khau Cốc Chà, điều chỉnh một số đoạn hiểm trở để mở rộng mặt đường lên 5 m và trải thảm nhựa. Những khúc “cua tay áo” được xẻ sâu hơn vào vách đá để lấy thêm diện tích đường nhằm bảo đảm an toàn, giúp việc đi lại giữa huyện Bảo Lạc và các vùng lân cận trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những con đèo hiểm trở nhất khu vực Đông Bắc Bộ.

Đèo Khau Cốc Chà có vẻ đẹp hùng vĩ với những cung đường quanh co, khúc khuỷu, có tiềm năng để khai thác phát triển du lịch. Con đèo được du khách phát hiện và quảng bá, trở thành điểm du lịch mới hấp dẫn, nhất là đối với đối tượng khách du lịch ưa thích khám phá, trải nghiệm. Mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải có quyết định cho phép đầu tư, sửa chữa, xử lý các vị trí nguy cơ mất an toàn tại đèo Khau Cốc Chà với kinh phí khoảng 39 tỷ đồng, gồm một số hạng mục chính: mở rộng tầm nhìn, thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, tạo mặt bằng tại đỉnh đèo làm điểm dừng xe kiểm tra kỹ thuật trước khi xuống đèo.

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có phương án báo cáo tỉnh triển khai tu sửa, xây dựng con đường trekking lên điểm ngắm toàn cảnh theo hướng bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn cho du khách. Sở Giao thông - Vận tải đẩy nhanh các thủ tục, quy trình thực hiện, tiến độ triển khai các hạng mục cải tạo, nâng cấp mặt đường và các hạng mục phụ trợ theo quyết định của Bộ Giao thông - Vận tải. Các cấp, ngành cần có phương án trồng hoa, chỉnh trang cảnh quan để tạo điểm nhấn, xây dựng đèo Khau Cốc Chà không chỉ trở thành điểm du lịch hàng đầu tại tiểu vùng các huyện miền Tây mà còn là biểu tượng du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Nguồn: Diệu Hoa - Báo Cao Bằng (baocaobang.vn)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image