Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thắp sáng Mác Nẻng

Cuộc sống của bà con nơi đây còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là chưa có điện. Thấu hiểu và chia sẻ với người dân, vừa qua, Đồn Biên phòng Xuân Trường (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng) đã phối hợp với Quỹ Từ thiện Next-G (Quỹ vì tương lai) tổ chức lắp đặt 65 cột điện chiếu sáng tại xóm. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo thuận lợi cho bà con trong sinh hoạt, cuộc sống...

Tuy không oi ả như nắng giữa hè, nhưng cái nắng cuối tháng 3 cũng làm lưng áo các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Trường ướt đẫm mồ hôi khi phải vượt suối, băng đèo cõng vật liệu để lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại xóm Mác Nẻng.

anh tin bai

Đồn Biên phòng Xuân Trường tổ chức lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại xóm Mác Nẻng.

Chúng tôi cùng bộ đội phải mất 3 giờ đồng hồ để vượt quãng đường gần 10km từ trung tâm xã đến xóm Mác Nẻng. Đường toàn dốc đá hiểm trở, nhỏ hẹp và trơn trượt. Có những quãng đường phải lội dọc khe suối, cán bộ, chiến sĩ phải rất cẩn thận để bảo vệ một khối lượng lớn thiết bị, máy móc khỏi ướt. Mặc dù vậy, các cán bộ, chiến sĩ luôn xác định tốt nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm triển khai xây dựng công trình đúng tiến độ thời gian, bảo đảm chất lượng để trao tặng bà con trong xóm...

Do chưa có điện nên mỗi khi màn đêm buông xuống, xóm Mác Nẻng chìm trong bóng tối tĩnh lặng của núi rừng. Cuộc sống, sinh hoạt của bà con vì vậy rất khó khăn, nhất là vào buổi tối. Trước thực trạng đó, sau khi khảo sát, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Khánh Xuân tổ chức lắp đặt 65 cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời để thắp sáng toàn bộ trục đường chính trong bản.

Đồng thời, bộ đội cùng đoàn viên, thanh niên cũng lắp 23 bóng đèn trong nhà cho toàn bộ 23 hộ dân trong xóm. Công trình do Quỹ Từ thiện Next-G tài trợ vật chất để thi công với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Tạ Duy Hà, Chính trị viên Đồn Biên phòng Xuân Trường cho biết: “Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân trên địa bàn, đồng thời góp phần làm thay đổi bộ mặt vùng biên. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cũng giúp cho việc tuần tra biên giới của chúng tôi thuận lợi hơn, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực biên giới”.

Đường trong xóm được chiếu sáng, 100% nhà dân có bóng điện khiến ông Chảo Sành Phin, Trưởng xóm Mác Nẻng rất vui.

“Nhờ Bộ đội Biên phòng, đoàn viên, thanh niên và nhà tài trợ mà ánh sáng đã đến với vùng đất khó khăn Mác Nẻng. Có ánh sáng rồi, an ninh ở bản sẽ tốt hơn, điều này cũng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho bà con. Không chỉ đem lại ánh sáng, nhờ Bộ đội Biên phòng bà con biết canh tác, sản xuất, chăn nuôi, con trẻ được học cái chữ, cuộc sống từng bước được đổi thay...”, ông Chảo Sành Phin phấn khởi chia sẻ.

Đánh giá về ý nghĩa của công trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc cho biết: “Công trình này thực sự mang lại nhiều ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng biên giới. Đời sống văn hóa, tinh thần được nâng cao, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội...

Ngoài xóm Mác Nẻng, xã Khánh Xuân còn có xóm Cà Lò chưa có điện lưới, chưa có đèn năng lượng thắp sáng. Đây là xóm biên giới biệt lập của xã Khánh Xuân, nguyện vọng của bà con xóm Cà Lò là mong sớm có điện, có sóng điện thoại. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ để tiếp tục đem ánh sáng đến Cà Lò”.

Nguồn: HUYỀN TRANG - BÙI LÊ (https://www.qdnd.vn/)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image