Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Lạc gắn phong trào ''5 không, 3 sạch'' với xây dựng nông thôn mới

Bằng những mô hình, cách làm cụ thể, sáng tạo, những năm qua, Hội Phụ nữ các xã trên địa bàn huyện Bảo Lạc đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Chi hội phụ nữ xã Hồng Trị đang tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Hội LHPN huyện Bảo Lạc có 17 xã, thị trấn, gồm 146 chi hội, trên 6.680 hội viên. Những năm qua, để cuộc vận động “5 không, 3 sạch” thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các chi, tổ Hội hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký thực hiện các nội dung gắn với tiêu chí nông thôn mới ở địa phương.

Để phong trào lan tỏa vào đời sồng của từng gia đình hội viên, Hội LHPN các xã, thị trấn đã duy trì và nhân rộng các Câu lạc bộ (CLB), mô hình “Chi hội 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới”, duy trì “Câu lạc bộ nuôi dạy con tốt”, các tuyến đường phụ nữ tự quản “Xanh - sạch đẹp - an toàn”, “Tuyến đường hoa”... Các mô hình trên được các chi, tổ Hội linh động trong hoạt động, sáng tạo, sát với thực tế, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ gặp nhau trao đổi kinh nghiệm sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chi hội phụ nữ xã Xuân Trường đang tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các tiêu chí “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, Hội LHPN các xã đã tổ chức nhiều hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường và vận động chị em tham gia thu gom rác thải, tập trung rác thải đúng nơi quy định, vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch đẹp; tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên trong việc bảo vệ và sử dụng nguồn nước sạch, không vứt rác và thải nước ra đường… qua đó, giúp hội viên hiểu rõ hơn trách nhiệm trong vấn đề bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh ở địa phương. Mặt khác, vận động hội viên, phụ nữ người dân và gia đình chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp thông qua việc sử dụng các sản phẩm môi trường dễ phân hủy.

TH – Chuyên viên Hội LHPN huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image