Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2024

Sáng 26/6, Ban chỉ đạo 138 huyện Bảo Lạc tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ''Tháng hành động phòng, chống ma túy'' và '' Ngày toàn dân phòng, chống ma túy'' năm 2024.

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Công an huyện đã tiến hành trinh sát, phát hiện, bắt giữ 34 vụ/ 45 đối tượng. Trong đó 13 vụ/ 14 đối tượng phạm tội ma túy và 21 vụ/ 31 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy. Tang vật thu giữ 10,21g Heroin, 33,89g nhựa thuốc phiện, 931 cây thuốc phiện và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan khác. Đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can để điều tra theo thẩm quyền 13 vụ, 14 bị can; kết luận điều tra đề nghị truy tố 08 vụ/ 09 bị can; xử phạt hành chính 21 vụ/ 31 đối tượng, phạt tiền: 35.000.000đ. Lập hơn 04 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc phát biểu khai mạc buổi lễ.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo 138 huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, như: rà soát, thống kê người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện trong năm 2023 và đầu năm 2024; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy theo chương trình, kế hoạch hàng năm; Tại địa bàn các xã, thị trấn đã xây dựng, áp dụng thành công nhiều mô hình “xóm, xã không có tội phạm và tệ nạn ma túy”; xây dựng mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” thí điểm tại xã Cô Ba năm 2024.

 Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, trong thời gian tới Ban chỉ đạo 138 huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, để họ hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về Ma túy và các tác hại do Ma túy gây ra. Triển khai các đợt tấn công, truy quét ổ nhóm, đường dây buôn bán Ma túy. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động đối tượng nghiện và gia đình có người nghiện tự khai báo; phối hợp quan tâm giải quyết các vấn đề sau cai nghiện, tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo,… để giúp các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, thực hiện có hiệu quả với khẩu hiệu 5 không “Không thử, không giữ, không dùng, không buôn bán vận chuyển và không tàng trữ trái phép Ma túy” và khẩu hiệu 4 có, đó là “Có ý thức cảnh giác phòng ngừa Ma túy; có quyết tâm quản lý, giáo dục chữa trị cho bản thân và con em nghiện Ma túy; có tinh thần phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn Ma túy; có tình thương và lòng vị tha đối với người sau cai nghiện Ma túy, tái hòa nhập cộng đồng”.

anh tin bai

Sau lễ mít tinh, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức các đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy trên các tuyến đường trung tâm huyện./.

       Minh Khôi- Lãnh Độ

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image