Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Cao Bằng kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã hội huyện Bảo Lạc
anh tin baiToàn cảnh Hội nghị

         Theo báo cáo, tình hình hoạt động của Ban Đại diện HĐQT huyện Bảo Lạc thực hiện đảm bảo theo đúng quy chế. Ngoài ra, Ban đại diện HĐQT huyện cũng kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, Nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên đến cơ sở; đồng thời thường xuyên cử thành viên Ban Đại diện kiểm tra, giám sát tại 17/17 xã, thị trấn.

Trong thời gian qua Ban đại diện HĐQT huyện đã chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu cho chính quyền huyện Bảo Lạc trong việc chỉ đạo triển khai các chủ trương chính sách, các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh và các mặt hoạt động khác liên quan đến công tác tín dụng chính sách, nhờ đó chất lượng tín dụng trên địa bàn nâng lên rõ rệt, cụ thể: Đến 30/5/2023, thực hiện cho vay năm là 73.784  triệu đồng, Doanh số thu nợ năm là 34.406 triệu đồng. Số khách hàng còn dư nợ 6.624 hộ. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 384.589 triệu đồng, tăng 31.716 triệu đồng so với đầu năm. Nhờ việc cho vay từ các nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện giai đoạn 2022-2025 từ 53,43% xuống còn 47,19%. Nhận thức của người dân về tính toán hiệu quả kinh tế, tiết kiệm trong chi tiêu, trả lãi, trả gốc khi đến hạn được nâng lên rõ rệt. Trong năm 2023 số lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ an sinh xã hội là 3.372 hộ vay; số công trình nước sạch được đầu tư từ nguốn vốn vay 118 công trình; 134 căn nhà cho hộ nghèo; tạo việc làm cho 1.032 lao động; 55 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; hỗ trợ 54 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ họp tập trực tuyến.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của BĐD HĐQT huyện và hoạt động của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bảo Lạc cũng còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Các thành viên Ban đại diện HĐQT còn dành ít thời gian, công sức quan tâm đến công tác tín dụng chính sách của địa bàn được phân công theo dõi, kiểm tra, giám sát; Dư nợ trên địa bàn còn thấp, chất lượng tín dụng chưa ổn định và đồng đều, vẫn còn tổ TK&VV chưa đạt hiệu quả theo yêu cầu nhiều tháng xếp trung bình chưa được củng cố, kiện toàn kịp thời…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Cao, Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Cao Bằng trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Ban Đại diện HĐQT huyện Bảo Lạc cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Ban đại diện HĐQT huyện theo Quy chế hoạt động; Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến các Chương trình tín dụng mới, nhất là chính sách tín dụng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng thời kiểm tra lại số liệu cho vay, tỷ lệ dư nợ trên địa bàn.... Đối với những kiến nghị của huyện, Đoàn sẽ tiếp thu và báo cáo với Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh./.

PGD NHCSXH Huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image