Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc triển khai chương trình tín dụng ưu đãi cho vay nhà ở xã hội
anh tin bai

Chương trình tín dụng ưu đãi cho vay nhà ở xã hội

Chính sách về nhà ở xã hội đã tạo điều kiện giúp cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thu nhập thấp có điều kiện sở hữu nhà ở để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Đơn cử, gia đình chị Sùng Thị Thơ, cư trú tại Tổ dân phố 5, thị trấn Bảo Lạc là một trong số nhiều trường hợp được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để Xây mới nhà để ở nên càng cảm nhận rõ ý nghĩa của chính sách này. Như bao cặp vợ chồng trẻ ước mơ có một căn nhà để an tâm công tác, ổn định cuộc sống. Khi biết đến chính sách cho vay để xây mới nhà để ở, Gia đình chị đã liên hệ với cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để được hướng dẫn làm thủ tục vay vốn. Đến nay gia đình chị đã có căn nhà khang trang mặc dù hàng tháng, gia đình chị vẫn phải trả lãi và gốc ngân hàng, nhưng điều quan trọng là tâm lý “nhà của mình” đã giúp gia đình chị có thêm động lực trong công việc, cuộc sống...

Các đối tượng được vay vốn ưu đãi là những người có công với cách mạng, người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật. Mức lãi suất cho vay ưu đãi là 4,8%/năm, thời gian cho vay tối đa 25 năm.

Để chủ trương của Chính phủ đi vào cuộc sống, thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện có hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội đoàn thể thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về các chương trình tín dụng ưu đãi, nhất là chương trình cho vay nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Song song với đó, làm tốt công tác thống kê, rà soát, bổ sung các đối tượng trong diện thụ hưởng được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống; tập trung ưu tiên nguồn vốn vay các chương trình như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm; tổ chức tập huấn về quy trình thẩm định, thủ tục, hồ sơ vay vốn tới các xã, thị trấn, Hội, Đoàn thể nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn./.

Thùy Dương

NHCSXH Huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image