Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hiệu quả từ những Điểm giao dịch tại xã, Thị trấn của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc
anh tin bai

Các hộ vay đến giao dịch tại điểm giao dịch xã

Hàng tháng, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức 17 buổi giao dịch tại 16 xã và 1 thị trấn. Tại đây, cán bộ Phòng giao dịch cùng với các tổ chức - chính trị xã thị trấn phổ biến, tuyên truyền và công khai các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm, thực hiện quy trình xử lý nợ, tổ chức họp giao ban với Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác.

Để các hoạt động giao dịch đạt kết quả cao, trước mỗi phiên giao dịch cố định hằng tháng, cán bộ tín dụng có cuộc họp phổ biến cho các Tổ trưởng Tổ TK&VV nắm bắt được những chính sách mới, kế hoạch hoạt động trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn. Đồng thời, các Tổ trưởng Tổ TK&VV thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách mới để phổ biến lại cho các hộ có nhu cầu vay vốn hoặc đã vay vốn. Với các chương trình vay vốn ưu đãi từ NHCSXH, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện có điều kiện để phát triển kinh tế, xây nhà ở, tạo việc làm, tiếp tục học tập và đầu tư xây dựng các công trình nước sạch vệ sinh môi trường.

Nhờ tổ chức tốt các phiên giao dịch lưu động, thời gian qua, công tác tín dụng đã phát huy được hiệu quả, chất lượng tín dụng được nâng lên, tăng khả năng thu nợ, giảm nợ quá hạn; chất lượng hoạt động ủy thác, hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng cao; hiệu quả hoạt động giao dịch của các Điểm giao dịch xã hàng năm được xếp loại Tốt. Công tác huy động tiền gửi tiết kiệm đạt kết quả khả quan. Đến nay, số tiền huy động từ các tổ chức, cá nhân tại địa phương là gần 28 tỷ đồng, số tiền huy động qua Tổ tiết kiệm và vay vốn gần 6 tỷ đồng.

Nhờ phối hợp tốt với các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các chính sách tín dụng ưu đãi, quy định trong vay vốn, sử dụng vốn, trách nhiệm sử dụng và trả nợ vốn vay được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân. Qua đó, nâng cao ý thức, chủ động của người dân trong sản xuất, giảm tư tưởng chây lười, ỷ lại. Đến nay, NHCSXH huyện đã thực hiện cho vay 18 chương trình tín dụng với tổng dư nợ đạt gần 400 tỷ đồng với 6.702 hộ vay vốn thông qua 239 Tổ tiết kiệm và vay vốn, qua đó giúp thoát nghèo, tạo việc làm mới cho nhiều lao động nông thôn, góp phần tích cực trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện.

Thời gian tới, NHCSXH huyện tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tại các Điểm giao dịch xã; tăng cường rà soát, cập nhật các văn bản, quy định, chính sách mới tại các điểm giao dịch để người dân nắm bắt, tiếp cận các nguồn vốn vay nhanh chóng. Đồng thời, lồng ghép vốn tín dụng chính sách với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư; chuyển giao khoa học kỹ thuật và các nguồn vốn khác để giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách sử dụng vốn có hiệu quả, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

NHCSXH Huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image