Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nguồn vốn chính sách ưu đãi mang mùa xuân no ấm đến với hộ nghèo
anh tin bai

Cán bộ NHCSXH huyện Bảo Lạc tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi đến người dân trên địa bàn

       Do có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gia đình anh Phủng Láo Lở, xã Cô Ba  đã được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho vay 40 triệu đồng để làm nhà ở. Nhờ sự giúp sức của bà con trong thôn cộng với số tiền dành dụm của gia đình, sau hơn 01tháng thi công, ngôi nhà của gia đình anh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thềm năm mới 2024. Anh Phùng Láo Lở vui mừng chia sẻ: “Tết năm nay gia đình mình được ăn tết trong căn nhà mới rồi, cả nhà vui lắm, nhờ Ngân hàng chính sách tạo điều kiện hỗ trợ mới làm nhà được. Có nhà mới rồi nên gia đình yên tâm, phấn khởi, giờ cố gắng làm ăn để lo cho vợ con và gia đình”.

anh tin bai

Ngôi nhà mới làm của gia đình anh Phùng Láo Lở

Năm 2022, được chi hội phụ nữ xóm đứng ra tín chấp, gia đình chị Hứa Thị Mình, xã Cốc Pàng vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Lạc. Từ số tiền vay này, chị đã mua 02 con bê cái về nuôi, đến nay, đàn bò đã phát triển lên 5 con. Nhờ nỗ lực vươn lên, trong năm 2023, gia đình chị đã thoát khỏi hộ nghèo. Chị phấn khởi chia sẻ: “Nhờ số tiền vay từ Ngân hàng chính sách xã hội mà gia đình mình có bò để nuôi, chăm sóc. Năm nay nhà mình thoát nghèo rồi nên đón tết vui lắm, mua được nhiều đồ mới, đồ đẹp”.

           Ông Ma Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã  Cốc Pàng cho biết thêm: “Cốc Pàng là một trong 2 xã của huyện Bảo Lạc phấn đấu về đích nông thôn mới. Nhờ có sự hỗ trợ đồng lòng giúp sức của cấp trên cũng như của người dân, ban ngành đoàn thể của xã triển khai thực hiện hoàn thành về đích nông thôn mới. Bên cạnh sự đồng lòng chung sức của người dân thì nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác triển khai xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các tiêu chí về giảm nghèo, thu nhập của người dân trên địa bàn xã”.

         Trong năm 2023, chất lượng hoạt động của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc thông qua các chỉ tiêu đánh giá đều đạt kết quả tốt. Tổng dư nợ đạt 409 tỷ 883 triệu đồng với 18 chương trình tín dụng, 6.772 hộ vay, 239 Tổ tiết kiệm và vay vốn, dư nợ bình quân 1 tỷ 714 triệu đồng/Tổ tiết kiệm và vay vốn. Nguồn vốn vay ưu đãi này đã giúp cho trên 600 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ sống tại vùng khó khăn phát triển sản xuất  kinh doanh, cải thiện cuộc sống; giải quyết việc làm cho 591 lượt lao động nông thôn; giúp 02 học sinh, sinh viên khó khăn có điều kiện đi học; hỗ trợ gần 100 hộ DTTS được vay vốn theo Nghị định 28; tạo nguồn vốn cho 01 người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định 22; xây dựng 130 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.  

      Nhờ chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

NHCSXH Huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image