Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ trưởng tâm huyết với với người dân

Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) hoạt động hiệu quả không chỉ là “cánh tay nối dài” của NHCSXH giúp truyền tải nguồn vốn ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng mà còn giúp bà con tính toán làm ăn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, cách sử dụng vốn vay hiệu quả, hỗ trợ nhau lúc khó khăn, thực hành tiết kiệm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn tín dụng chính sách. Nhờ đó, các hộ nghèo và đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ngày càng tăng lên, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

anh tin bai
            Gần 20 năm Anh Triệu Văn Cường đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ở Xóm Nà Đôm, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc. Là người nhiệt tình, năng nổ, anh Cường đã có nhiều đóng góp trong việc quản lý hiệu quả nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Những tổ viên trong tổ đều được chị hướng dẫn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để được tiếp cận và vay vốn ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

         Năm 2005, ông Triệu Văn Cường được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn của xóm Nà Đôm. Với vai trò là Tổ trưởng, anh Cường đã làm tốt vai trò của mình, giúp nhiều bà con là đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trong xóm tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất nhằm vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.

Anh Triệu Văn Cường chia sẻ: “Với vai trò trách nhiệm của người Tổ trưởng tôi luôn tham gia tốt các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của NHCSXH, của Ban giảm nghèo thị trấn và hàng tháng tham gia giao ban đầy đủ tại điểm giao dịch thị trấn, tổ chức sinh hoạt tổ, thường xuyên theo dõi kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn…. Qua đó, giúp tôi nắm bắt, tiếp thu kịp thời những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, để tiến hành bình xét đối tượng được thụ hưởng đến quá trình sử dụng vốn vay đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi một cách công bằng, dân chủ, mang lại hiệu quả cao nhất, giúp hộ vay trả lãi và gốc đúng thời gian quy định”. Hiện nay, Tổ TK&VV do anh Cường quản lý đang có dư nợ hơn 3 tỷ đồng, số dư tiền gửi của Tổ viên 49 triệu đồng với 52 tổ viên vay vốn các chương trình như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn… Trong công tác quản lý vốn, anh Cường luôn tuân thủ các các quy trình từ bình xét, cho vay đến thu lãi, huy động tiền tiết kiệm hàng tháng, đôn đốc hộ vay trả nợ đúng định kỳ gốc và lãi, sử dụng vốn vay đúng mục đích.

           Chị Phủng Mùi Nải- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cô Ba cho biết: “Tôi thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình tất các các Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Liên hiệp phụ nữ quản lý, kịp thời tháo gỡ, định hướng cho các Tổ trưởng khi gặp khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân, thu nợ, thu lãi, tập huấn đầy đủ cho các Tổ tiết kiệm và vay vốn về các quy trình thủ tục vay vốn NHCSXH, hướng dẫn cho các hộ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Vì vậy, hầu hết các Tổ trưởng đều phát huy tốt vai trò quản lý vốn vay, các tổ viên trong tổ đều có ý thức sử dụng nguồn vốn vay vào phát triển kinh tế hiệu quả”.
         Xã Cô Ba là một xã đặc biệt khó khăn của huyện nghèo Bảo Lạc, 100% bà con là đồng bào DTTS, đời sống còn muôn vàn khó khăn, việc hoạt động và quản lý vốn tín dụng chính sách gặp nhiều trở ngại. Nhưng với cương vị là người Tổ trưởng tâm huyết, phát huy trách nhiệm của bản thân trong công việc cho nên Tổ tiết kiệm và vay vốn của ông Triệu Văn Cường quản lý không ngừng phát triển về dư nợ và thành viên. Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát hoạt động vay vốn, còn tích cực tuyên truyền để người dân có được cơ hội vay vốn và thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi, sử dụng đồng vốn đúng mục đích, hiệu quả.
           Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn giúp người dân thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, a Cường đã trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội của huyện. Nhiều năm liền được UBND xã tặng giấy khen, UBND huyện khen thưởng trong quản lý nguồn vốn./.

NHCSXH Huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image