Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Sơ kết 05 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2019 - 2024

Chiều ngày 13/12, UBND huyện Bảo Lạc đã tổ chức Sơ kết 05 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự có lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, các xã thị trấn, bí thư chi bộ, trưởng xóm, người có uy tín tại các xã biên giới.

anh tin bai

 Là huyện vùng cao biên giới, huyện Bảo Lạc có đường biên giới chung với nước Trung Quốc dài 56,917 km, quản lý 114 cột mốc từ mốc 530 đến 612/1,  có 05 xã biên giới, 15 xóm biên giới. Trong những năm qua, huyện Bảo Lạc luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt các văn bản các cấp và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung "Ngày Biên phòng toàn dân" trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các văn bản pháp luật, pháp lý, các quy định của địa phương liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới được hơn 730 lần với 39.590 lượt người nghe. Kiện toàn, thành lập 17 ban tự quản đường biên, mốc quốc giới, 65 ban tự quản an ninh trật tự với 538 thành viên, có 3.488 hộ gia đình ký kết thực hiện. Các lực lượng tổ chức tuần tra bảo vệ biên giới được trên 2.000 lần với hơn 8.770 lượt người tham gia; phát quang, tu sửa đường tuần tra được tổng chiều dài trên 140 km. Huyện đầu tư làm đường tuần tra bằng bê tông được tổng cộng hơn 6.970 m, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Tổ chức nhận biết hệ thống đường biên giới, mốc quốc giới được 43 lần với 1.324 lượt người tham gia. Các đồn Biên phòng phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khởi tố 14 vụ/ 41 đối tượng về hành vi mua bán vận chuyển trái phép hàng cấm, xử lý vi phạm hành chính 72 vụ/269 cá nhân, thu tiền phạt nộp ngân sách nhà nước hơn 700 triệu đồng. Huyện cũng đẩy mạnh công tác xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực biên giới. Triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả kinh tế như: trồng dâu nuôi tằm, cây hồi, cây sở, cây trúc sào, cây mận máu, cây lê, lúa nếp hương.. Hỗ trợ 30 hộ làm nhà di dân vào xóm sát biên, 12 hộ di dời ra khỏi vùng sạt lở với tổng số tiền 1 tỷ 740 triệu đồng. Các đồn Biên phòng đã chủ động triển khai các mô hình giúp dân như nhận nuôi dưỡng, hỗ trợ 64 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đến thăm tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP, nhân dân khu vực biên giới với tổng trị giá tiền hơn 2,6 tỷ đồng. Quá trình thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" đã xuất hiện nhiều mô hình mới, kinh nghiệm hay và cách làm sáng tạo, trong đó có 05 tập thể và 55 cá nhân trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới được các cấp khen thưởng.

anh tin bai

  Đến nay, 100% số xã biên giới có đường ô-tô đến trung tâm được làm cứng; trên 80% số thôn, bản có đường ô-tô, xe máy đi lại thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, trung bình mỗi xã đạt từ 9,5 tiêu chí trở lên. Hệ thống chính trị cơ sở ở các xã biên giới thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới luôn được giữ vững, ổn định. Hoạt động công tác đối ngoại Biên phòng, đối ngoại nhân dân cũng luôn được quan tâm chú trọng. Tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân dân, xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững chắc, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đổi mới đất nước và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế.

anh tin bai

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội  Biên phòng tỉnh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; UBND huyện Bảo Lạc tặng Giấy khen 05 tập thể và 08 cá nhân có nhiều thành tích trong 05 năm thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" giai đoạn 2019-2024.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image