Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh kiểm tra tình hình thực hiện kinh tế - xã hội tại huyện Bảo Lạc
Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lạc cần phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội - Đây là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra toàn diện về tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục quốc gia diễn ra vào sáng 5/12 tại huyện Bảo Lạc. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thông tin với đoàn kiểm tra, lãnh đạo huyện Bảo Lạc cho biết: 11 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Bảo Lạc tiếp tục được duy trì và phát triển. Tính đến ngày 15/11, thu ngân sách trên địa bàn đạt 30,4 tỷ đồng, bằng 92% chỉ tiêu tỉnh giao, so với mặt bằng chung của tỉnh đây là một trong những địa phương có tỷ lệ thu ngân sách đạt cao. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 22.611 tấn, đạt 88% so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt trên 17 tỷ đồng và bằng 92,9% kế hoạch, ước thực hiện đến hết năm đạt 100% kế hoạch. Toàn huyện có 31 hợp tác xã, tăng 2 hợp tác xã so với năm 2022. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các chương trình mục tiêu quốc gia giải ngân đạt 66,4% so với kế hoạch giao, ước thực hiện hết năm đạt trên 90% theo cam kết. Đây cũng là tỷ lệ giải ngân cao so với các địa phương khác trong tỉnh. Tổng số lượt khách du lịch 8.112 lượt người. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc cơ bản ổn định. Nhân dân các dân tộc tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất.

Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn một số mặt tồn tại, đó là: Việc triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm dẫn đến tiến độ giải ngân chưa cao; tình hình cung ứng nguyên vật liệu khan hiếm như cát, đá; giá vật liệu xây dựng tăng; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học trong các cơ sở giáo dục tuy đã được đầu tư song chưa đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Hiện nay, huyện còn thiếu biên chế giáo viên.

Huyện Bảo Lạc kiến nghị UBND tỉnh, Sở Nội vụ xem xét và có phương án tối ưu nhất trong lộ trình giảm số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập hưởng lương từ ngân sách nhà nước đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của từng địa phương, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra; xem xét cho chủ trương để huyện Bảo Lạc được tuyển dụng công chức cấp xã; UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho phát triển dịch vụ - du lịch của huyện. UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm, tạo điều kiện giúp huyện tháo gỡ khó khăn về vật liệu xây dựng.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của huyện, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lạc cần phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2023. Từ nay đến hết năm, huyện cần tập trung cao độ cho các mục tiêu đạt thấp, thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, đặc biệt là giải ngân vốn xây dựng cơ bản, thu ngân sách; nâng cao kỷ luật kỷ cương, kỷ luật công vụ, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh quan điểm phát triển du lịch có vai trò quan trọng đối với huyện Bảo Lạc, thời gian tới tỉnh sẽ hỗ trợ huyện đầu tư một số khu điểm du lịch, đầu tư phục vụ kết nối tuyến du lịch từ cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) đến Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, đề nghị huyện Bảo Lạc cần tập trung thực hiện các mô hình trồng cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đối với vấn đế thiếu vật liệu xây dựng, cần có các giải pháp giải quyết căn cơ vấn đề này, cùng với đó hoàn tất thủ tục sớm đưa vào hoạt động các mỏ đá khai thác trên địa bàn. Đề nghị các ngành nội vụ, giáo dục và đào tạo phối hợp với huyện khẩn trương giải quyết vấn đề thiếu giáo viên, sớm tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng giáo viên trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Thúy Hằng - Quốc Quý (http://caobangtv.vn/; https://www.facebook.com/truyenhinhcaobang)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image