Thông tin mới nhất





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Danh lam thắng cảnh

1. Núi Phja Dạ: Núi Phja Dạ nằm ở xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Núi có độ cao 1976,7m so với mực nước biển trung bình. Nơi đây được coi như "nóc nhà" của Cao Bằng.

 

2. Đèo Khau Cốc Chà (dốc 15 tầng):  Nằm trên địa phận xã Xuân Trường, cách thị trấn Bảo Lạc 18 km theo Quốc lộ 4A hướng đi huyện Hà Quảng. Đây là một trong những cung đường đèo quanh co, khúc khuỷu nhất khu vực Đông Bắc Bộ. Con đèo dài 2,5 km, gồm 15 tầng dốc quanh co với những khúc cua gấp, hạ độ cao nhanh, hai bên là núi cao trùng điệp. Khau Cốc Trà gần đây trở thành điểm hấp dẫn những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm.

3. Đồn Đồng Mu

Đồn Đồng Mu, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng là di tích lịch sử quan trọng của cách mạng Việt Nam. Nơi đây diễn ra trận đánh của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân đêm ngày 4/2, rạng sáng ngày 5/2/1945. Để đánh đồn, tiêu diệt quân địch, đồng chí Xuân Trường (tên thật là Hoàng Văn Nhủng) đã anh dũng hy sinh, là liệt sỹ đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hơn 70 năm qua, di tích lịch sử đồn Đồng Mu luôn là chứng tích quan trọng, là dấu ấn lịch sử cách mạng của địa phương và dân tộc.

anh tin bai