Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc bắt đầu triển khai thực hiện cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến

    Với tinh thần nhanh chóng, chủ động, kịp thời, ngay sau khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 04/4/2022 Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội đã ban hành Văn bản số 2466/NHCS-TDSV để Hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

     Theo đó, đối tượng được vay vốn bao gồm: Học sinh các cấp đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của Luật giáo dục; Học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp…. Mỗi học sinh, sinh viên được vay tối đa 10 triệu đồng/người với lãi suất 1,2%/năm để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

     Việc cho vay đối với HSSV được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình (đại diện hộ gia đình của HSSV là người đứng tên vay và giao dịch với NHCSXH). Trường hợp đối tượng đã đủ 18 tuổi thì được trực tiếp đứng tên vay vốn tại NHCSXH nơi cư trú hoặc nơi nhà trường đóng trụ sở nếu hộ gia đình không còn thành viên nào đủ 18 tuổi trở lên hoặc thành viên còn lại không còn sức lao động, không có đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    Nội dung Quyết định nêu rõ Học sinh, sinh viên phải đáp ứng điều kiện sau:

     Thứ nhất, Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 (có Bố hoặc Mẹ hoặc cả Bố và Mẹ mất do dịch Covid-19).

     Thứ hai, Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

    Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến bao gồm: Máy tính để bàn; Máy tính xách tay; Máy tính bảng; Các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam); Thiết bị thu thanh (microphone).

    Thời hạn cho vay, Đối với học sinh, sinh viên vay vốn thông qua hộ gia đình: Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng; Đối với trường hợp sinh viên trực tiếp đứng tên vay vốn: Tại thời điểm vay vốn nếu thời gian dự kiến kết thúc khóa học còn từ 24 tháng trở lên thì thời hạn vay vốn tối đa được tính từ ngày vay đến hết 12 tháng sau thời điểm dự kiến kết thúc khóa học (thời điểm dự kiến kết thúc khóa học của sinh viên được xác định theo giấy xác nhận của nhà trường).

    Thời gian giải ngân nguồn vốn cho vay không vượt quá thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2023 hoặc thời điểm thông báo hết nguồn vốn cho vay.

    Từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid 19 diễn ra phức tạp, tác động toàn diện đến nền kinh tế nước ta, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành giáo dục.  Việc triển khai cho vay theo Quyết định số 09/2022 của Thủ tướng Chính phủ là một Quyết định đúng đắn, chính sách phù hợp và mang tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với điều kiện hiện nay./.

Lê Thùy Dương

NHCSXH huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image