Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Trong thời gian từ ngày 1/9 đến 10/9/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bảo Lạc đã thành lập 8 đoàn đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị, điểm chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

BCĐ phòng chống Covid-19 huyện Bảo Lạc tặng quà cho chốt kiểm soát dịch biên giới

Huyện Bảo Lạc có gần 54km đường biên giới với 114 cột mốc (trong đó có 83 cột mốc chính, 30 cột mốc phụ và 01 cột mốc kép) do 3 Đồn Biên phòng: Cốc Pàng, Cô Ba, Xuân Trường quản lý từ mốc 530 đến mốc 621/1. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đặc biệt là ở tuyến đầu biên giới, huyện đã thành lập 16 điểm chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Lực lượng ở các chốt chặn đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác tuần tra kiểm soát, ngăn chặn các trường hợp xâm nhập trái phép, góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, toàn huyện Bảo Lạc có 111 công dân được cách ly tập trung do di chuyển từ Trung Quốc hoặc các vùng có dịch trở về, trong đó 105 trường hợp đã hết thời gian cách ly, 06 trường hợp đang trong thời gian cách ly 14 ngày theo quy định. Qua kiểm tra, các công dân đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở… Đến nay trên địa bàn huyện chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Tại các điểm đến thăm, đoàn đã nghe các cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị, các điểm chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 báo cáo tình hình chung, những khó khăn vướng mắc trong  công tác phòng chống dịch. Đoàn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng chức năng thường xuyên bám chốt, bám địa bàn thực hiện kiểm tra, kiểm soát người qua lại góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh ở khu vực biên giới. Đoàn công tác của BCĐ đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đơn vị, tổ chốt, trạm kiểm soát đồng thời yêu cầu các điểm chốt chặn tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, tăng cường công tác kiểm tra người và phương tiện ra, vào địa bàn quản lý, đảm bảo trực 24/24h; tăng cường kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, quyết tâm ngăn chặn tình trạng người xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch ngay từ cửa ngõ biên giới, góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image