Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ liệt sỹ

Ngày 02/7/2020, Bộ tư lệnh quân khu I, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng, UBND huyện Bảo Lạc, UBND xã Bảo Toàn đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nông Thị Ban là mẹ liệt sĩ Nông Văn Trường tại xóm Bản Rùng, xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng và lãnh đạo UBND huyện cắt băng khánh thành ngôi nhà

Trước đây ngôi nhà của bà Ban là ngôi nhà gỗ, dựng đã lâu nên hư hỏng nhiều, mỗi khi trời mưa là ngôi nhà lại bị dột. Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tri ân người có công với Tổ quốc, là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và thân nhân gia đình Liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020). Bộ Tư lệnh Quân khu I đã hỗ trợ 80 triệu đồng để giúp gia đình bà xây dựng lại ngôi nhà mới. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà tình nghĩa của gia đình mẹ Nông Thị Ban được xây dựng xong theo đúng thiết kế là nhà cấp 4 kiên cố, có tổng diện tích sử dụng là 90 m2, với tổng kinh phí xây dựng là 220 triệu đồng. Trong quá trình thi công, chính quyền địa phương đã huy động nguồn nhân lực tại chỗ giúp đỡ ngày công lao động. Đến nay, các hạng mục công trình đã hoàn thiện và bàn giao cho gia đình để đưa vào sử dụng.

Ngôi nhà tình nghĩa hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp cho gia đình bà Ban có cuộc sống, sinh hoạt ổn định hơn, sông vui vẻ, tiếp tục là chỗ dựa tinh thành cho con cháu học tập và noi theo. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng và các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu I, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng cùng với chính quyền địa phương cũng đã trao những phần quà đầy ý nghĩa cho gia đình bà Nông Thị Ban.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image