Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII

Đảng bộ huyện Bảo Lạc có 44 chi, đảng bộ trực thuộc, với hơn 3.700 đảng viên, 100% xóm có đảng viên, chi bộ. Trong 5 năm qua, cấp ủy các cấp từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XII, 100% các cấp ủy xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Trên 97% đảng viên và hơn 3.000 lượt các tầng lớp nhân dân được học tập quán triệt nghị quyết. Hàng năm, có gần 97% đảng viên thực hiện bản cam kết bằng văn bản trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân hàng năm được tiến hành nghiêm túc, đúng trình tự với tinh thần đoàn kết, dân chủ và chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được quan tâm chú trọng. Huyện đã tiến hành kiểm tra 90 lượt tổ chức đảng và đảng viên, thực hiện giám sát 30 lượt tổ chức đảng, 30 đồng chí bí thư cấp ủy. Làm tốt công tư tưởng, định hướng dư luận, giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phát sinh tại cơ quan đơn vị. Qua thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII, xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay của tập thể và cá nhân, toàn Đảng bộ huyện đã có 223 tập thể và 630 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

              Đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bảo Lạc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Tại hội nghị, Huyện ủy Bảo Lạc đã rút ra 5 bài học kinh nghiệm và đưa ra 15 nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đó là: tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng; Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân. Tập trung thanh tra, kiểm tra giám sát, điều tra, truy tố, xét xử ngay, dứt điểm các dự án thất thoát, lãng phí,... Rà soát, xử lý, miễn nhiệm, thay thế kịp thời những trường hợp suy thoái " tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Chú trọng công tác quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những mô hình mới, kinh nghiệm hay trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế -xã hội, quốc phòng an ninh,...

    Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII trên địa bàn huyện Bảo Lạc đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nâng cao ý thức rèn luyện, phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, niềm tin của nhân dân đối với Đảng được củng cố, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội được giữ vững./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image