Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Các cấp hội phụ nữ huyện bảo lạc tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ huyện đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, phù hợp với đặc điểm hội viên ở từng địa phương.

anh tin bai

Hoạt động tuyên truyền Đề án 938 của Chi hội Phụ nữ xóm Chè Lếch, xã Cốc Pàng

Các cấp Hội đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng các cấp; Luật phòng, chống bạo lực gia đình,... 

Hội LHPN huyện đã ban hành kế hoạch về công tác tuyên truyền an toàn giao thông. Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội tổ chức các hoạt động hưởng ứng: Ngày pháp luật Việt Nam (9/11), Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới... 

Thực hiện Đề án 938 Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, các cấp Hội đã tổ chức 59 cuộc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ. 

anh tin bai

Hội LHPN xã Cốc Pàng tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người,

phòng chống bạo lực gia đình tại xóm Nà Luông

Thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: Từ năm 2021-2025, đặc biệt tuyên truyền về Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Cùng với đó, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyệnLồng ghép tuyên truyền về Luật, quy định chính sách trong xác định và hỗ trợ nạn nhân mua bán người, thực hiện bình đẳng giới, tập trung hướng dẫn kỹ năng nhận diện, lên tiếng và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình cho hội viên phụ nữ và người dân được 119 cuộc/3.820 lượt người nghe.

Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Bảo Lạc sẽ tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả hoạt động Tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng, các mô hình, câu lạc bộ... để kịp thời nắm bắt tình hình dư luận xã hội; trao đổi, xác minh, phản ánh và xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện./.

Đàm Thị Huyền - Chuyên viên Hội LHPN huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image