Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chung sức ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cũng như thông tin, hướng dẫn về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cho nên nhận thức của người dân nơi biên giới từng bước được nâng lên, cả cộng đồng cùng chung sức ngăn chặn không để dịch bệnh Covid -19 xảy ra trên địa bàn. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19  xã Cô  Ba  tuyên truyền người dân về cách phòng chống dịch bệnh Covid 19

Anh Nông Văn Ngoan ở xóm Phiêng Mòn, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, sống trong xóm có 78 hộ, 384 nhân khẩu, gồm 02 dân tộc Nùng, Dao. Xóm có đường biên dài hơn 3,34 km tiếp giáp với Hương Bách Nam, huyện Nà Po, tỉnh Quảng Tây- Trung Quốc. Do điều kiện kinh tế gặp khó khăn, nên tận dụng lúc nông nhàn hai vợ chồng anh Ngoan thường hay vượt biên sang Trung Quốc làm thuê. Anh Nông Văn Ngoan cho biết, bây giờ điều kiện gia đình mặc dù vẫn rất khó khăn nhưng được nghe những thông tin, tuyên truyền qua các buổi họp xóm và xem ti vi biết bên Trung Quốc có dịch bệnh Covid - 19 làm chết nhiều người, anh rất sợ, không dám sang Trung Quốc nữa.

          Cũng giống như anh Ngoan, gia đình anh Lục Văn Dòng, ở xóm Nà Rào, điều kiện kinh tế cũng khó khăn, nên anh hay lén lút sang Trung Quốc làm thuê. Nhưng được biết thông tin bên Trung Quốc đang bị dịch Covid -19 làm chết hàng mấy nghìn người, nên anh rất sợ không dám sang nữa. Anh Lục Văn Dòng cho biết, trước đây do điều kinh tế gia đình gặp khó khăn nên tôi mới sang Trung Quốc làm thuê, nhưng hiện nay ở Trung Quốc đang có dịch Covid -19 làm chết mấy nghìn người, tôi sợ lắm, không sang bên Trung Quốc làm thuê nữa đâu. Tôi cũng tuyên truyền trong gia đình, anh em, họ hàng và trong xóm không được sang bên Trung Quốc nữa, nguy hiểm lắm.

Thanh viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19  xã Cô  Ba  đưa cơm cho người dân ở khu cách ly

          Xã Cô Ba là xã vùng cao biên giới của huyện Bảo Lạc, cách trung tâm huyện hơn 13 km, có đường biên giới tiếp giáp với Hương Bách Nam, huyện Nà Po, tỉnh Quảng Tây-Trung Quốc. Quản lý đoạn đường biên giới dài hơn 8,3 km với 12 cột mốc, trong đó có 10 mốc chính 02 mốc phụ. Xã có 10 xóm với 707 hộ, 3.420 nhân khẩu, gồm 5 dân tộc cùng sinh sống: Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô sống đan xen. Trong đó, có 02 xóm biên giới với 127 hộ, 630 nhân khẩu. Địa hình chủ yếu là đồi núi cao hiểm trở, khí hậu thời tiết khắc nghiệt, đời sống nhân dân chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Là xã có nhiều đường mòn tiếp giáp với huyện Nà Po, Quảng Tây- Trung Quốc. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid -19, trong thời gian qua, Xã đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Tổ chức 3 điểm chốt ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, kiểm soát phòng chống dịch Covid -19, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm, hiểu rõ sự nguy hại của dịch Covid -19 gây ra và cách phòng chống dịch bệnh không chỉ cho bản thân, gia đình, cả cộng đồng chung tay ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Ông Ma Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, cho biết thêm: Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch bệnh Covid -19, Xã đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 và phân công các thành viên Ban Chỉ đạo xuống các xóm để tuyên truyền cho bà con nhân dân 10/10 xóm về cách phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Thành lập 3 chốt chặn ở mốc 589, mốc 583 và ở khu vực xóm Phiêng Mòn. Phối hợp với đồn Biên phòng Cô Ba, cùng với lực lượng công an viên, dân quân trực các chốt chặn 24/24 để không cho công dân xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Các trường hợp từ Trung Quốc ra thì Xã đã cho vào khu vực cách ly tại nhà văn hóa xã. Ban Chỉ đạo đã phân công các thành viên nấu ăn cho các trường hợp cách ly. Bên trạm y tế xã đã thăm khám ngày 2 lần, các trường cách ly không có biểu hiện về nhiễm dịch bệnh Covid -19. Hiện nay, trên địa bàn xã không có trường hợp nào nghi về mắc bệnh Covid- 19./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image