Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIV năm 2020

Chiều ngày 15/6/2020, Hội đồng đội huyện Bảo Lạc đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Bảo Lạc lần thứ XIV, năm 2020. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đoàn Cao Bằng, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Bảo Lạc, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện cùng với 60 đội viên tiêu biểu đại diện cho trên 9.300 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện.

Hội đồng đội Bảo Lạc tặng giấy khen cho các đội viên xuất sắc giai đoạn 2018-2020.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bảo Lạc có trên 9.300 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang học tập và sinh hoạt tại 28 Liên đội, 17 Hội đồng đội xã, thị trấn. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, trong giai đoạn từ năm 2018 đến nay, thiếu nhi huyện Bảo Lạc đã không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Công tác giáo dục truyền thống được duy trì tốt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo lụa tặng bà” với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” thiếu nhi huyện Bảo Lạc đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng, tham gia 850 ngày công lao động vệ sinh, chăm sóc, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, tham gia 460 ngày công giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng gặt lúa, làm nương, thu nông sản. Phối hợp xây dựng được 03 sân chơi cộng đồng cho thiếu nhi với tổng kinh phí huy động hơn 462 triệu đồng và 300 ngày công lao động… ngoài ra các cơ sở Đoàn trong toàn huyện cũng thường xuyên ra quân tu sửa, làm mới một số sân chơi nhỏ tận dụng các đồ tái chế tại một số điểm trường và sân chơi trên địa bàn dân cư. Các hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp nhau trong hoạn nạn được thiếu nhi tích cực hưởng ứng như xây dựng Quỹ "Vì bạn nghèo"; chương trình “Vòng tay bè bạn”, “Bạn giúp bạn”... đã giúp đỡ hàng nghìn các em học sinh khó khăn tiếp tục đến trường. Qua đó, đã phát hiện và nhân rộng được nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Trong 2 năm qua đã có hơn 2.478 bạn xếp loại Hoàn thành tốt, 8.307 bạn xếp loại hoàn thành và 558 lượt bạn xếp loại học lực giỏi, 2.441 lượt bạn đạt học lực khá, hàng năm có trên 6.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Tại Đại hội, 60 em thiếu nhi được tặng giấy khen và tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện. Đại hội đã bầu 15 đội viên, thiếu nhi xuất sắc tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVI. 

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image