Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị gặp mặt trưởng nhóm, phó nhóm đạo Tin Lành năm 2020

Ngày 29/9/2020, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện Bảo Lạc đã tổ chức hội nghị gặp mặt trưởng nhóm, phó trưởng nhóm đạo Tin Lành tại xã Hưng Đạo, huyện Bảo Lạc.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế xã hội - An ninh Quốc phòng năm 2020 trên địa bàn huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện Bảo Lạc có 15 xã với 74 xóm có người theo đạo Tin Lành, số hộ theo đạo là 1.848 hộ tương ứng với 7.186 tín đồ. Có 65 điểm nhóm trong đó 62 điểm nhóm đã được cấp giấy chứng nhận, còn 2 điểm nhóm chưa được cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung do chưa đủ các điều kiện theo quy định nhưng vẫn đăng ký nội dung chương trình hoạt động tôn giáo. Nhìn chung các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo diễn ra bình thường, các điểm nhóm thực hiện các nội dung đăng ký sinh hoạt tôn giáo đúng quy định, chấp hành tốt chính sách pháp luật, các tín đồ và người đứng đầu điểm nhóm thực hiện tốt các hoạt động ở khu dân cư, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, không có khiếu kiện, khiếu nại về tín ngưỡng, tôn giáo, không có tình trạng lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để gây rối trật tự nơi công cộng.

Trao đổi, thảo luận tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện các điểm nhóm đã thẳng thắn trao đổi những vướng mắc liên quan đến công tác tôn giáo đạo Tin lành. Các ý kiến, kiến nghị đều được các đồng chí lãnh đạo huyện và các nghành liên quan trả lời trực tiếp tại buổi gặp mặt.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện Bảo Lạc đề nghị các cấp chính quyền, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tôn giáo; tăng cường công tác quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn, không để phát sinh các vụ việc liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng, các vụ việc phức tạp mới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, nắm tình hình, vận động các tín đồ tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”; tạo điều kiện cho hoạt động tôn giáo trên địa bàn theo quy định của pháp luật; thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, mục tiêu nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội ở vùng khó khăn, vùng có đạo, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”;  đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội...

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image