Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khắc phục hạn chế trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn toàn huyện

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, huyện Bảo Lạc đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư; quyết liệt chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC), nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo môi trường thông thoáng, giảm bớt chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực, thực tế cho thấy vẫn còn những hạn chế, bất cập trong lĩnh vực này, nhất là công tác CCHC cấp xã còn nhiều tồn tại, kết quả chưa cao.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ tại UBND xã Cô Ba

Qua kết quả kiểm tra thực tế công tác CCHC năm 2023 trên địa bàn huyện đã có tiến bộ so với những năm trước; các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở đều đã ban hành đầy đủ văn bản chỉ đạo, điều hành, nâng cao công tác CCHC. Công tác cải cách thể chế, CCHC được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác CCHC ở một số đơn vị còn mang tính hình thức. Công chức ở một số đơn vị chưa nắm đầy đủ về chức năng nhiệm vụ được phân công. Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành chưa cao; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, việc áp dụng chữ ký số vào giải quyết thủ tục hành chính của nhiều đơn vị, địa phương chưa đạt kết quả như mong đợi; người dân và doanh nghiệp chưa quan tâm sử dụng dịch vụ công trực tuyến dẫn đến số lượng hồ sơ, TTHC được nộp, xử lý trực tuyến còn hạn chế. Công tác cải cách TTHC theo cơ chế một cửa chưa đạt yêu cầu, có nơi thực hiện còn mang tính hình thức, chất lượng thấp. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết chưa được rà soát, cập nhật và công khai kịp thời; hồ sơ theo dõi việc giải quyết các TTHC của bộ phận “một cửa” chưa được cập nhật đầy đủ, thường xuyên theo quy định. 

Để công tác CCHC đi vào nền nếp, ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong năm 2022. Trong đó, yêu cầu Chủ tịch UBND cấp xã, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về kết quả thực hiện CCHC của đơn vị; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC năm 2023 đảm bảo đồng bộ, thống nhất theo kế hoạch. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC nhằm tăng cường sự tham gia của người dân đối với công tác này, góp phần cùng với chính quyền thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về CCHC. Tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các cấp xã triển khai thực hiện có hiệu các giải pháp về cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2023 theo kế hoạch; Tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại 12/17 xã, thị trấn; kịp thời chấn chỉnh những hạn chế yếu kém trong CCHC tại các cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cập nhật thường xuyên thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết và thực hiện niêm yết công khai TTHC tại Bộ phận một cửa theo quy định. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, đặc biệt là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC. Bố trí kinh phí để đầu tư trang thiết bị phòng làm việc một cửa, để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của công tác tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định; Ưu tiên bố trí vốn đầu tư phát triển cho các chương trình, dự án về ứng dụng và phát triển CNTT; Bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp cho sự nghiệp CNTT.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND Thị trấn Bảo Lạc (Ảnh: Minh Khôi)

 Với các biện pháp kể trên, huyện Bảo Lạc kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện CCHC tại cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của huyện năm 2023./. 

Quan Hồng Lam - Trưởng phòng Nội vụ huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image