Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khởi liều điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone

Ngày 29/5/2020, Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc tổ chức khởi liều điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Đoàn kiểm tra của Sở Y Tế do đồng chí Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đến hỗ trợ cơ sở thực hiện đúng các quy trình tư vấn, khám, cấp phát thuốc theo đúng quy định.

Trong ngày đầu tiên có 12 bệnh nhân đăng ký (có hồ sơ bệnh án), thực hiện khởi liều. Tại cơ sở điều trị, người bệnh và gia đình người bệnh đã tích cực hợp tác, tuân thủ nghiêm quy trình điều trị, công tác an ninh tại cơ sở được đảm bảo. Ngoài ra toàn bộ hoạt động khởi liều điều trị đều được Sở Y Tế kiểm tra, hỗ trợ về chuyên môn nhằm đảm bảo 100% viên chức tại cơ sở thực hiện đúng các quy trình tư vấn, khám, cấp phát thuốc theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Methadone giúp giảm tình trạng tội phạm liên quan đến ma túy, người tham gia điều trị không phải chi tiêu số tiền lớn cho việc dùng ma tuý, không còn có nhu cầu gay gắt đi tìm tiền mua ma túy nên họ không còn có các hành vi tham gia phạm tội trộm cắp, cướp giật, giết người… để có tiền mua ma túy. Bên cạnh đó, điều trị bằng thuốc Methadone có thể giúp giải quyết gánh nặng chi phí cho, gia đình và cộng đồng cũng như giúp người bệnh nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng. Thuốc Methadone hiện nay được cấp miễn phí theo chương trình. Việc tham gia điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone không chỉ mang lại lợi ích cho những người nghiện, giúp họ có được việc làm, có trách nhiệm với bản thân mà còn làm giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trịnh Hổ

 Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image