Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

Cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện nay huyện Bảo Lạc đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trung tâm Thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc

Đảng bộ thị trấn Bảo Lạc được Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lạc lựa chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trong toàn huyện. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, ngay từ tháng 7/2019, Đảng bộ Thị trấn Bảo Lạc đã xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thực hiện nhiệm vụ. Căn cứ vào kế hoạch, các tiểu ban đã chủ động thực hiện các phần việc cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế và định hướng chung. Đối với cấp cơ sở, Đảng bộ Thị trấn Bảo Lạc đã quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp. Nhờ đó, các chi bộ đều bám sát nội dung, tổ chức đại hội theo đúng quy định, đến ngày 19/2/2020, 12/12 chi bộ đã tổ chức xong đại hội. Với sự khẩn trương và tập trung, đến nay, các nội dung quan trọng như báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Nghị quyết Đại hội của Thị trấn cơ bản đã hoàn thành. Phương án, đề án nhân sự cấp ủy khóa mới được xây dựng đủ về số lượng, cơ cấu, đảm bảo tiêu chuẩn.

          Nội dung báo cáo đã xin ý kiến của các chi bộ, ngành đoàn thể và được Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lạc thông qua. Báo cáo Chính trị đánh giá khách quan, chính xác các chỉ tiêu, nghị quyết nhiệm kỳ qua. Nêu bật những kết quả đạt được, chỉ rõ nguyên nhân kết quả chưa đạt, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm. Bí thư Đảng ủy Thị trấn Bảo Lạc Nông Thị Nguyệt cho biết, đến thời điểm này, tất cả những nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ Thị trấn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi đã chuẩn bị xong và dự kiến đến ngày 31/3/2020, chúng tôi sẽ tổ chức Đại hội theo đúng kế hoạch của Ban thường vụ Huyện ủy đề ra.

Đ/c Nông Thị Nguyệt Bí thư Thị trấn Bảo Lạc

Đảng bộ huyện Bảo Lạc, hiện nay có 43 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 17 đảng bộ xã, thị trấn, 3 đảng bộ cơ quan và 23 chi bộ trực thuộc; trong đó có 197 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, toàn đảng bộ huyện có 3.531 đảng viên. Để làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, BTV Huyện ủy Bảo Lạc đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp. Cùng với đó, thành lập 5 tiểu ban: Nhân sự, Văn kiện, Bảo vệ, Tổ chức và Phục vụ, Tuyên truyền- Khánh tiết và tổ giúp việc cho các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Công tác xây dựng Văn kiện đại hội, phương án nhân sự đảm bảo tâp trung dân chủ, chặt chẽ, thống nhất. Chỉ đạo các chi đảng bộ cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị, xây dựng nội dung văn kiện, đề án nhân sự. Huyện ủy Bảo Lạc cũng tập trung chỉ đạo các chi đảng bộ, các cơ quan, ban ngành, đơn vị và 17 xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Đại hội Đảng các cấp và phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

          Bí thư Huyện ủy Bảo Lạc Công Văn Hưu cho biết thêm, Ban thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các nội dung liên quan đến đại hội các cấp, đến nay, báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 dự thảo lần thứ 4 đã hoàn thành đang chuẩn bị tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên tham gia đóng góp vào các nội dung của báo cáo chính trị. Cùng với đó, chỉ đạo Đảng bộ các xã, thị trấn xây dựng báo cáo chính trị và chuẩn bị các nội dung cho đại hội, đặc biệt là phương án nhân sự, cũng được lựa chọn, xem xét hết sức kỹ càng và đảm bảo đủ tiêu chuẩn, cơ cấu, đủ năng lực, đảm bảo sức khỏe lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của Đảng các cấp đã đề ra. Ban thường vụ Huyện ủy cũng đã tăng cường công tác kiểm tra đối với các chi, đảng bộ trực thuộc. Đồng thời, tập trung lãnh đạo đại hội cơ sở, lựa chọn Đảng ủy Thị trấn và Chi bộ Văn phòng Huyện ủy tiến hành đại hội điểm. Và chọn 3 đơn vị : Đảng ủy xã Đình Phùng, Hưng Thịnh và Bảo Toàn bầu trực tiếp bí thư. Đến nay, 95% các chi bộ dưới đảng bộ đã tổ chức xong đại hội. Huyện cũng đã xây dựng 3 công trình để lập thành tích chào mừng đại hội lần thứ XXI, đó là: Khu dự kiến hợp tác khai thác tiềm năng du lịch trên sông Gâm tại mốc 589 (Thiêng qua, xã Cô Ba); Xây dựng khu tưởng niệm nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Bảo Lạc; Phấn đấu thực hiện xã Huy Giáp đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối tháng 7 năm 2020...

Đ/c Công Văn Hưu, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Bảo Lạc

          Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành trước 30/6/2020. Đại hội Đảng bộ Đảng bộ huyện Bảo Lạc hoàn thành trước 31/8/2020.

          Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 huyện Bảo Lạc sẽ thành công tốt đẹp. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn đảng bộ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng đảng, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, đưa huyện Bảo Lạc trở thành trung tâm chính trị của các huyện miền Tây của tỉnh./.

 

CTV: Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image