Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ tang Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Nhất

Sáng 03/7/2020, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Bảo Lạc, xã Xuân Trường cùng gia quyến tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Nhất về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Lãnh đạo huyện Bảo Lạc đến viếng mẹ Việt Nam Anh Hùng Mông Thị Nhất

Mẹ Mông Thị Nhất, sinh năm 1929 tại xóm Bản Chuồng, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Khi lớn lên mẹ lập gia đình, kết hôn với Ông Nông Văn Liêng và làm trọn bổn phận làm dâu, làm con trong gia đình. Sau khi có với nhau được một người con trai, năm 1949, ông Nông Văn Liêng đi theo tiếng gọi của tổ quốc lên đường nhập ngũ chống lại kẻ thù xâm lược và đã anh dũng hy sinh tại Điện Biên phủ năm 1954. Đến năm 1966, anh Nông Văn Việt, là con trai của Liệt sỹ Nông Văn Liêng và mẹ Việt Nam Anh Hùng Mông Thị Nhất đã xung phong lên đường nhập ngũ, trong quá trình tham tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc, anh đã anh dũng hy sinh vào ngày 22/01/1972 tại mặt trận phía Nam.

Năm 2015, mẹ được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Quyết định phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Sau một thời gian lâm bệnh mặc dù được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm động viên thăm hỏi, các bác sĩ tận tình cứu chữa; con cháu và gia đình chăm sóc chu đáo nhưng do tuổi cao sức yếu, Mẹ Mông Thị Nhất đã từ trần vào lúc 12 giờ 15 phút ngày 27/6/2020 hưởng thọ 91 tuổi.

Tại lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Lạc, xã Xuân Trường và nhân dân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp vì đất nước của Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Nhất. Với niềm tiếc thương vô hạn, các đồng chí gửi lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình, mong gia quyến nén đau thương, vượt qua nỗi đau, mất mát, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng.

Sau các nghi thức tang lễ theo quy định đối với Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đại biểu, gia quyến và nhân dân đã tiễn đưa Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Nhất về an nghỉ cuối cùng .

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image