Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê làm việc tại huyện Bảo Lạc

    Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Bảo Lạc, chiều 17/5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Bảo Lạc.

    Trong 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, huyện Bảo Lạc có 10/21 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đại hội đề ra; tổng các nguồn vốn được giao gần 260 tỷ đồng, đến ngày 10/5/2023 đã giải ngân được 11%.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bảo Lạc phát biểu tại buổi làm việc.

    Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát được tích cực triển khai trên địa bàn huyện. Tổng số hộ được phê duyệt theo Quyết định số 1640/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 của UBND tỉnh là 1.728 hộ. Đã làm xong 486 hộ, trong đó 377 hộ đã được hỗ trợ kinh phí; còn 109 hộ đã làm xong nhà nhưng chưa được bố trí kinh phí hỗ trợ. Số hộ chưa làm xong nhà và chưa được hỗ trợ kinh phí là 1.242 hộ. Từ khi triển khai Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát, đến nay, tổng số tiền được cấp từ các nguồn là 15.060 triệu đồng, đã giải ngân 13.832 triệu đồng, chưa giải ngân 1.228 triệu đồng. Tổng kinh phí còn thiếu là 51.296 triệu đồng.

    Thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy về nghiên cứu, biên soạn và xuất bản các ấn phẩm lịch sử đảng bộ địa phương, lịch sử truyền thống ngành giai đoạn 2021 - 2025, tháng 4/2023, huyện đã xuất bản 4 cuốn lịch sử Đảng bộ của 4 đơn vị: Thị trấn Bảo Lạc, xã Cốc Pàng, Huy Giáp, Hồng An; dự kiến trong tháng 7/2023 sẽ in ấn, xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ của 3 xã: Đình Phùng, Thượng Hà, Bảo Toàn. Huyện ủy chỉ đạo thực hiện biên soạn, xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ của 5 đơn vị gồm: Hồng Trị, Kim Cúc, Xuân Trường, Phan Thanh, Khánh Xuân vào cuối năm 2023.

    Đối với công tác đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, Tổ công tác của huyện chỉ đạo quyết liệt, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các hộ đã từ bỏ đều an tâm lao động sản xuất, chấp hành tốt các quy định, chưa phát hiện các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn.

    Về công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023, trên cơ sở và quy mô, nhiệm vụ diễn tập, nguồn ngân sách cấp tỉnh bảo đảm và điều kiện kinh tế của địa phương, huyện lập dự toán bảo đảm ngân sách cho nhiệm vụ diễn tập. Kiểm tra, khảo sát các địa điểm, công trình bảo đảm cho diễn tập, chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với cơ quan chuyên môn, phòng, ban, ngành xây dựng mới các hạng mục trong khu vực phòng thủ huyện theo dự án đã được phê duyệt.

    Huyện kiến nghị: tỉnh quan tâm tháo gỡ khó khăn về tình trạng thiếu vật liệu xây dựng thông thường (cát, đá); ban hành văn bản hướng dẫn kịp thời để tháo gỡ khó khăn việc giải ngân nguồn vốn sự nghiệp. Đề nghị tỉnh sớm cấp bổ sung kinh phí để thực hiện Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện để hỗ trợ người dân được kịp thời.

    Tỉnh sớm cấp kinh phí để huyện tổ chức triển khai thực hiện Đề án 02; đề nghị các cơ quan của tỉnh tạo điều kiện cho huyện sưu tầm, nghiên cứu tài liệu để bổ sung tư liệu cuốn lịch sử Đảng bộ huyện.

    Đề nghị Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh khảo sát và kết luận các phương án diễn tập, phương án thực binh để huyện tổ chức chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể làm công tác chuẩn bị theo đúng ý định. Tăng cường cán bộ, phương tiện giúp đỡ huyện trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện. Đề nghị tỉnh sớm xác định vị trí đầu tư xây dựng khu căn cứ chiến đấu mới, để huyện có căn cứ triển khai thực hiện.

 

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu kết luận buổi làm việc.

    Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê đề nghị Huyện ủy triển khai sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội đạt hiệu quả; giám sát chặt chẽ nguồn vốn sự nghiệp 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tập trung chỉ đạo sản xuất hàng hóa, tạo hiệu quả phát triển kinh tế cho người dân nâng cao đời sống; triển khai các công trình, dự án liên quan đến đất đai, đất rừng đảm bảo theo quy định của pháp luật; tiếp tục tuyên truyền các hộ nghèo không trông chờ, ỉ lại nguồn vốn của nhà nước; xác định đúng đối tượng được hỗ trợ và đảm bảo tiêu chí 3 cứng đối với Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát. Tiếp tục triển khai Đề án 02 của Tỉnh ủy, quan tâm, hỗ trợ các hộ đã từ bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trong phát triển kinh tế. Đối với nhiệm vụ triển khai cuộc diễn tập khu vực phòng thủ của huyện,  qua diễn tập, nâng cao được nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc...

Các sở, ban, ngành quan tâm, chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng huyện trong thực hiện các nhiệm vụ.

Nguồn Báo Cao Bằng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image