Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai các biện pháp chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Ngày 02/8/2020, Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lạc tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo ngành Y tế huyện thông báo nhanh tình hình dịnh bệnh Covid-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh, trên địa bàn huyện Bảo Lạc thời gian qua. Theo đó, tính đến hết ngày 01/8/2020, trên địa bàn huyện Bảo Lạc chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ với dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra. Dù vậy, nhưng công tác phòng chống dịch đã và đang được huyện Bảo Lạc triển khai quyết liệt, đảm bảo phản ứng tốt với các trường hợp của dịch bệnh. Trong đó, huyện đã quán triệt, thực hiện đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Công tác tuyên truyền về dịch bệnh được duy trì thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Huyện cũng thực hiện điều tra, giám sát dịch tễ trong cộng đồng đối với các trường hợp đi về từ các tỉnh có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… Theo số liệu thống kê, hiện nay, toàn huyện có 9 trường hợp đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 7 trường hợp từ Trung Quốc về, 02 trường hợp đi từ Đà Nẵng về. 16 trường hợp đang tự cách ly tại nhà do di chuyển từ thành phố Đà Nằng trở về hoặc tiếp xúc với người từ Trung Quốc trở về.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận trình bày những phương án của địa phương, đơn vị mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nêu lên những khó khăn, vướng mắc đồng thời đề xuất các giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và một số địa phương nghi có dịch, đã ghi nhận nhiều ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng trong đó có cả nhân viên y tế, xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, UBND huyện Bảo Lạc yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý. Cần tiếp tục xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu; tập trung rà soát và nắm chắc tình hình ở cơ sở để kịp thời dự báo, phát hiện và xử lý ngay từ đầu và từ địa bàn dân cư; phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và ý thức phòng chống dịch của người dân, không gây hoang mang, quá lo sợ nhưng cũng không chủ quan.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image