Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lạc: Làm việc với Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng về phát triển dịch vụ- du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

 Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lạc vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng thống nhất nội dung và giải pháp ,tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về phát triển dịch vụ-du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lạc làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng

Đề án phát triển dịch vụ- du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bảo Lạc giai đoạn 2021-2025, nêu rõ  nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển, khai thác các loại hình dịch vụ-du lịch như: Du lịch sinh thái, khám phá, trải nhiệm; du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng. Có nhiều di tích lịch sử- văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh, được thiên nhiên ưu đãi có nhiều cảnh quan, thắng cảnh.  Địa phương có nhiều làn điệu dân ca, dân vũ và các nghề thủ công còn được lưu giữ và bảo tồn, nhiều đặc sản địa phương, ẩm thực nổi tiếng.  Tuy nhiên, do kết cấu hạ tầng và nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng vào các điểm du lịch còn hạn chế. Các cơ sở vui chơi giải trí-thể thao, dịch vụ phục vụ du khách còn thiếu. Nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch chưa qua đào tạo, chưa có sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng dịch vụ-du lịch chưa cao. 

Huyện Bảo Lạc đề nghị tỉnh hỗ trợ xây dựng các đề án bảo tồn các giá trị bản sắc văn hóa; Tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho công tác văn hóa cơ sở, dịch vụ nhà hàng, khách sạn; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến xây dựng, kết nối các tour, tuyến du lịch đến Bảo Lạc,...Đề xuất bổ sung đề án phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2035, các điểm du lịch tại các xã Xuân Trường, Cô Ba, Bảo Toàn, Thượng Hà, Sơn Lập.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã tiếp thu các kiến nghị của huyện,  để xây dựng huyện Bảo Lạc nằm trong không gian thứ 5 phát triển du lịch của tỉnh, mong muốn huyện tiếp tục  kêu gọi các nguồn lực đầu tư vào các điểm du lịch và quy hoạch chi tiết các điểm du lịch, xây dựng bến xe, biển chỉ dẫn, bia giới thiệu các khu di tích; tăng cường quản lý khu di tích, hướng dẫn người dân làm du lịch, bảo tồn di sản phi vật thể, phát huy các lễ hội truyền thống đặc sắc, tổ chức các giải thể thao ngoài trời gắn với quảng bá du lịch, sản xuất các sản phẩm, đồ lưu niệm đáp ứng nhu cầu của du khách./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image