Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Ngày 10/11, xóm Bản Ngà, xã Huy Giáp và xóm Khau Pầu, xã Hồng Trị,  huyện Bảo Lạc đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, lãnh đạo huyện Bảo Lạc đã đến dự, chung vui cùng hai xóm.

anh tin bai

Tại 2 xóm, mở đầu Ngày hội là những tiết mục mục văn nghệ đặc sắc do các hạt nhân văn nghệ trong xóm biểu diễn, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, tăng thêm tinh thần đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Tiếp đó, các đại biểu và bà con trong xóm đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Xóm Bản Ngà có 115 hộ, với 538 nhân khẩu, gồm 5 dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Sán Chỉ cùng sinh sống. Còn xóm Khau Pầu có 60 hộ, 297 nhân khẩu, 100% là dân tộc Mông.  Trong những năm qua, bà con nhân dân hai xóm luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống. 100% hộ gia đình thực hiện đúng hương ước của xóm. Xuất hiện nhiều gương điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa. Tại xóm Bản Ngà có 100 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm gần 97%, còn xóm Khau Pầu có 41 hộ chiếm hơn 68 %. Cả hai xóm có 20 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu được UBND 2 xã tặng giấy khen.

anh tin bai

Đồng chí Hứa Thị Thu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Lạc tặng quà cho xóm Bản Ngà, xã Huy Giáp

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Đà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc tặng quà cho xóm Khau Pầu, xã Hồng Trị

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao quà cho 2 xóm và chung vui cùng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở hai xóm Bản Ngà, Khau Pầu.

Minh Khôi - Lãnh Độ 

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image