Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, Trung tâm y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn huyện

UBND huyện Bảo Lạc vừa triển khai Kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục, trung tâm Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Bảo Lạc

anh tin bai

  Với mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, cách thức thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các đơn vị, trường học và trung tâm y tế, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch về y tế, giáo dục, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số, công khai, minh bạch, thuận tiện. Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong chuyển đổi số và các giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện.

Mục tiêu chung thúc đẩy các cơ sở giáo dục (trường học) tiên phong áp dụng công nghệ 2 số, nền tảng số, triển khai chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường hình thành thế hệ công dân số và doanh nhân số cho tương lai; Thúc đẩy các cơ sở y tế sử dụng nền tảng số, thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường y tế số văn minh, thuận lợi, an toàn, bảo vệ tốt sức khỏe của người dân. 2. Mục tiêu cụ thể đến cuối năm 2023. Phấn đấu 50% cơ sở giáo dục (các trường học), 50% cơ sở y tế (Trung tâm y tế và Trạm y tế thị trấn) tại thị trấn; 40% cơ sở giáo dục và 40% trạm y tế thuộc các địa bàn còn lại (các xã) lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác.  Phấn đấu số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục và trong các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đạt ít nhất 40%.

UBND huyện yêu cầu các đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể, triển khai thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các đơn vị, trường học và bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các đơn vị, trường học, trung tâm Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image