Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Ngày hội "Hiến máu tình nguyện- Giọt hồng lan tỏa yêu thương"

    Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Bảo Lạc đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề "Hiến máu tình nguyện- Giọt hồng lan tỏa yêu thương" thu hút hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

     Các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, thanh niên, lao động tại 17 xã, thị trấn tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021

    Ngay từ đầu giờ sáng, các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, thanh niên, lao động tại 17 xã, thị trấn đã có mặt tại hội trường UBND huyện Bảo Lạc để làm các thủ tục trước khi hiến máu tình nguyện. Ban Tổ chức đã triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sắp xếp các đơn vị đi theo nhiều khung giờ khác nhau, tránh việc tập trung đông người. Bố trí hợp lý địa điểm khám sàng lọc sức khỏe, nơi hiến máu, tiếp nhận máu. Mọi quy trình đảm bảo theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

      Với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội "Hiến máu tình nguyện- Giọt hồng lan tỏa yêu thương" năm 2021 tại huyện đã thu hút hơn 300 cán bộ, đoàn viên cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, thanh niên, lao động tại 17 xã, thị trấn thuộc các đơn vị Ngành Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn thanh niên và Liên đoàn lao động huyện. Người tham gia hiến máu đã được các y, bác sỹ tận tình khám và tư vấn sức khỏe, xét nghiệm máu, đủ các điều kiện sẽ được tham gia hiến máu. Hiến máu cũng là một cách để tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình. Ngoài ra, người hiến máu được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành, đặc biệt được cấp Giấy Chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, Giấy Chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc và có giá trị suốt đời người hiến máu. Kết quả, trong một buổi sáng, Ban tổ chức đã thu được 215 đơn vị máu, đạt 107,% chỉ tiêu đề ra.

Các lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những giọt máu hồng hôm nay sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác điều trị bệnh nhân. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

Đồng chí Hoàng Thị Đà, phó tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2021

    Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2021./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image