Bảo Lạc: Phát huy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện
14/11/2024
UBND huyện Bảo Lạc vừa ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn huyện năm 2024.
Nhằm đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử; tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm. Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT; hoàn thành các mục tiêu của tỉnh, huyện đề ra.
Để đạt được kết quả đó, UBND huyện đã giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể đến các cơ quan, đơn vị và gắn trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp. Với chỉ cụ thể, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Thực hiện công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác kịp thời thông tin về thủ tục hành chính và quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cung cấp 313 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần, trong đó 68.37 % dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 31.62 % dịch vụ công trực tuyến một phần. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ trực tuyến trên địa bàn huyện Bảo Lạc. Đến nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 68.2%, Tỷ lệ hồ sơ kết quả điện tử 100%, Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 96.7%
Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của huyện, xây dựng chính quyền số và xã hội số ngày càng toàn diện. Phấn đấu đạt mục tiêu 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến./.
Minh Khôi
Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc