Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07 của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Bảo lạc, UBND thị trấn Bảo Lạc đã tăng cường tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong chợ phiên ngày 10/3 âm lịch, lượng người đến chỉ lác đác để mua nhu yếu phẩm cần thiết.

Chợ phiên thị trấn Bảo Lạc thưa vắng người hơn và chỉ bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Chợ phiên trung tâm thị trấn Bảo Lạc không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động giao thương, trao đổi, mua bán hàng hóa mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc nên mỗi lần phiên chợ thu hút rất đông nhân dân đến tụ họp. Nhưng hôm nay, chợ phiên không đông như mọi lần, có được kết quả đó là nhờ huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, người dân đã đồng thuận, thực hiện theo đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

          Trong ngày chợ phiên, chỉ có số ít người dân đến chợ mua những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, rau, củ, quả phục vụ đời sống hằng ngày. Ai cũng chấp hành việc đeo khẩu trang khi vào chợ, còn nếu ai chưa có khẩu trang thì sẽ được các đoàn viên thanh niên của thị trấn phát khẩu trang miễn phí, được rửa tay sát khuẩn rồi mới vào chợ. Các mặt hàng ở chợ cũng chỉ có các mặt hàng theo quy định. Người dân đã hiểu được sự nguy hiểm của dịch COVID-19, nên chỉ tranh thủ mua các thứ cần thiết rồi ra về ngay.

          Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, UBND thị trấn Bảo Lạc đã tăng cường tuyên truyền đến từng tổ dân phố, xóm và phối hợp với các xã tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế ra chợ, ở nhà để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và cho toàn xã hội. Theo ghi nhận, trong ngày chợ phiên, thị trấn đã thành lập các tổ kiểm soát chặt chẽ việc ra vào chợ, phân luồng những mặt hàng thiết yếu được phép bán. Tuyên truyền người dân đeo khẩu trang khi ra đường, không tập trung đông người tránh nguy cơ lây dịch bệnh. Phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân khi vào chợ.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Bảo Lạc phát khẩu trang miễn phí cho người dân vào chợ

          Trong thời gian tới, UBND thị trấn Bảo Lạc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các giải pháp hữu hiệu để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, thực hiện theo các quy định của Nhà nước, góp phần ngăn chặn đẩy lùi dịch COVID-19 và làm tốt công tác bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân và bảo vệ sức khỏe cho toàn cộng đồng./.

 

Đàm Quyên - Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image