Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Thực hiện chữ ký số, ký số văn bản điện tử đạt tỷ lệ trên 97%

Đến nay, các cơ quan hành chính cấp huyện và cấp xã trên địa bàn huyện Bảo Lạc đã thực hiện chữ ký số, ký số văn bản điện tử đạt tỷ lệ trên 97%, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, xử lý công việc được nhanh gọn, tăng tính hiệu lực, hiệu quả của văn bản hành chính.

anh tin bai

100% cán bộ, công chức, viên chức UBND huyện và các xã, thị trấn đều được trang bị máy tính để phục vụ công việc và kết nối mạng Internet

     100% cán bộ, công chức, viên chức UBND huyện và các xã, thị trấn đều được trang bị máy tính để phục vụ công việc và kết nối mạng Internet; 100% các văn bản của phòng, ban chuyên môn, UBND xã, thị trấn gửi đến UBND huyện, văn bản luân chuyển trong nội bộ cơ quan dưới dạng điện tử theo quy định; trên 95% các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện, UBND xã, thị trấn và người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật được cung cấp và sử dụng chữ ký số trong hoạt động công vụ. Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc đã được triển khai tốt, hiệu quả tại 100% các cơ quan nhà nước cấp huyện, cấp xã. Hệ thống hội nghị trực tuyến đã được triển khai đến cấp cơ sở và duy trì thường xuyên phục vụ các cuộc họp, hội nghị định kỳ hàng tháng và đột xuất giữa Trung ương, tỉnh với huyện và xã. Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện đã thực hiện 09 cuộc họp bằng hình thức trực tuyến, với tổng số đại biểu dự trên 800 đại biểu. Hiện nay, 17/17 xã, thị trấn đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng với 146 tổ công nghệ số cộng đồng thôn, xóm tổng cộng 696 thành viên.

          Cổng thông tin điện tử huyện đã cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành, các chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện luôn bám sát các định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và của huyện ủy, phục vụ ngày càng hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong 6 tháng đầu, trang TTĐT huyện đã đăng tải 58 tin, bài trên tất cả các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, cải cách hành chính…; đăng tải 95 văn bản chỉ đạo điều hành của chính quyền huyện. Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động tạo nhóm liên kết chung trên mạng xã hội Zalo hoặc Facebook để trao đổi công việc trong nội bộ, góp phần trao đổi thông tin nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian và chi phí. UBND phối hợp cử các cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao khả năng ứng dụng CNTT, phát triển chính quyền số để sử dụng tốt các ứng dụng, hệ thống phần mềm đã được tỉnh và thành phố triển khai, đáp ứng tốt các yêu cầu ngày càng cao của công việc./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image