Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BCĐ tỉnh: Kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại huyện Bảo Lạc

    Chiều ngày 11/10, Đoàn công tác Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của tỉnh đã đến kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại huyện Bảo Lạc.

    Đoàn công tác Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT của tỉnh đã đến kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại huyện Bảo Lạc.
 
    Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo huyện Bảo Lạc đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, bằng nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tế địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế. Tính đến ngày 5/10, có gần 51.300 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt hơn 92% so với kế hoạch giao, giảm hơn 4.100 người so với năm 2020; có 2.205 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, đạt 94,63%; trên 1.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bằng 79,45% so với chỉ tiêu giao; Có 1.624 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp, đạt 96,66%, giảm 28 người so với năm 2020. Về thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được trên 66 tỷ 115 triệu đồng, đạt hơn 73,34% chỉ tiêu giao. Số nợ các loại bảo hiểm còn 145 triệu đồng, chiếm 0,16% số tiền phải thu. Giải quyết kịp thời các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, với số tiền trên 38 tỷ đồng. Chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hơn 10 tỷ đồng, giảm 0,36% so với cùng kỳ năm 2020.
     Tại buổi làm việc, huyện Bảo Lạc đã đưa ra một số ý kiến kiến nghị, đề xuất với tỉnh: Có cơ chế hỗ trợ một phần kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế đối với người dân sinh sống tại khu vực I theo Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 và xem xét hỗ trợ cho những người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngoài các chính sách hỗ trợ theo quy định; Có cơ chế đặc thù hỗ trợ cho các xã về đích nông thôn.
Ông Thẩm Văn Phán, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với BCH huyện Bảo Lạc.
 
     Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo tỉnh ông Thẩm Văn Phán, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua, đồng thời mong muốn huyện Bảo Lạc tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đổi mới, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quyết tâm, quyết liệt, bằng nhiều hình thức phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tăng cường công tác phối hợp, chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, huy động vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Lồng ghép thực hiện các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với các chính sách phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image