Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giám sát thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh dân tộc vùng khó khăn tại huyện Bảo Lạc

Ngày 12/5, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát tình hình thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh dân tộc vùng khó khăn năm 2019 theo Nghị định số 116, Nghị định số 06 của Chính phủ trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Bảo Lạc

Thực hiện theo Nghị định số 116 ngày 18/7/2016 của Chính phủ Quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn từ tháng 10/2019-3/2020, huyện Bảo Lạc đã hỗ trợ tiền ăn cho hơn 6.400 học sinh ở bậc tiểu học và trung học cơ sở với số tiền trên 32 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 8.600 kg gạo cho trên 6.800 học sinh; hỗ trợ tiền nhà ở cho 168 học sinh với số tiền hơn 100 triệu đồng. Về thực hiện Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 5/1/2018 của Chính phủ Quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non, huyện đã hỗ trợ tiền ăn trưa cho hơn 3.000 trẻ với số tiền trên 5 tỷ 500 triệu đồng. Nhờ thực hiện hiệu quả các chế độ , chính sách của nhà nước đã góp phần thu hút học sinh đến trường và có ít học sinh bỏ học, chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực.

          Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBNB huyện Bảo Lạc đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị: Đề nghị Trung ương rà soát lại các chương trình, chính sách không để chống chéo, có các văn bản hướng dẫn thực hiện đơn giản, phù hợp với thực tế ở cơ sở; tăng mức hỗ trợ cho học sinh bán trú; tăng cường chính sách, nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho các trường học; UBND tỉnh bổ sung biên chế nhân viên y tế, kế toán, cấp dưỡng, bảo vệ và cấp kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh bán trú...

          Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả đạt được trong việc triển khai và sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương trong thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh dân tộc vùng khó khăn huyện Bảo Lạc. Đồng thời, đề nghị huyện Bảo Lạc tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tổ chức triển khai thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ cho học sinh dân tộc vùng khó theo đúng quy định của chế độ chính sách nhà nước ban hành.

          Cùng ngày, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đến làm việc với UBND xã Hồng Trị về việc thực hiện Nghị định số 116, Nghị định số 06 của Chính phủ và kiểm tra, giám sát, tặng quà cho Trường Mầm non xã Hồng Trị nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 sắp đến./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image