Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân

Sáng ngày 08/10/2019, Công ty Điện lực Cao Bằng phối hợp với UBND xã Thượng Hà đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền đảm bảo an toàn công trình lưới điện cao áp, an toàn sử dụng điện trong gia đình cho các cán bộ, công chức và bà con nhân dân xã Thượng Hà.

Đồng chí tuyên truyền viên tuyên truyền về an toàn điện trong gia đình cho bà con nhân dân

Trong buổi tuyên truyền, đồng chí đại diện tuyên truyền Điện lực Cao Bằng đã thực hiện trình chiếu Slide tuyên truyền về Nghị định 14/2014/ NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành luật điện lực về an toàn điện; phát các Clip, tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn hiệu quả, bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, cách phòng tránh tai nạn về điện, trên tờ rơi có in hình ảnh kèm nội dung tuyên truyền trực quan dễ hiểu, như: Không tự ý trèo cột điện, chạm vào dây néo cột, dây nối đất, hộp công tơ, cầu dao… vì có thể bị điện giật, phóng điện chết người. Không tự chặt cây gần đường dây điện có nguy cơ đổ vào đường dây vì cây đổ vào dây điện sẽ bị phóng điện gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Khi có người bị điện giật phải dùng gậy tre, gỗ khô, đứng ở chỗ khô để gạt dây diện ra khỏi người bị điện giật…Thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, đặc biệt không thả diều, vật bay, bắn pháo bông gần đường dây điện.

Đồng chí đại diện tuyên truyền cũng đã đưa nhiều giải pháp khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: Tại các cơ quan, đơn vị cần tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng… Đối với điện dùng cho sinh hoạt các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn trong thời gian giờ cao điểm từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày, khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như bóng Compact, bóng đèn huỳnh quang, thiết bị điện có dán nhãn hiệu tiết kiệm năng lượng. 

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm bảo vệ lưới điện của người dân, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức khi sinh sống, làm việc trong và gần hành lang lưới điện cao áp. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến luật Điện lực và các văn bản của nhà nước liên quan đến công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo công trình điện vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Trịnh Hổ
Trung tâm VH - TT Bảo Lạc


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image