Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại các chốt kiểm soát và khu vực cách ly

Ngày 4/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Bảo Lạc đã đến thăm hỏi, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại chốt kiểm soát ở xã Bảo Toàn và khu vực cách ly của huyện.

BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Bảo Lạc kiểm tra tại khu cách ly của huyện

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh Cao Bằng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Bảo Lạc đã thành lập 2 chốt kiểm tra, giám sát tại xã Bảo Toàn và xã Sơn Lộ. Chốt kiểm soát tại xã Bảo Toàn trên tuyến đường quốc lộ 34, còn tại xã Sơn Lộ từ quốc lộ 34 hướng đi tỉnh Bắc Kạn. Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn huyện.

Đến thăm, động viên và kiểm tra tại chốt kiểm soát tại xã Bảo Toàn, Trưởng Ban chỉ đạo huyện Bảo Lạc ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng công an, quân sự, y tế và chính quyền địa phương trong công tác chốt kiểm soát, trực 24/24 giờ để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn huyện, kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt, việc đeo khẩu trang và  tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của ngành y tế và ngành giao thông vận tải trong thời gian có dịch. Đồng thời, đề nghị các lực lượng tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, kiểm soát và thực hiện tốt việc kê khai y tế, tránh gây phiền hà cho người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ cần phải tuyệt đối cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Trong dịp này, Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công trường thi công công trình Thủy điện Bảo Lạc B được xây dựng trên sông Gâm đoạn qua xã Bảo Toàn. Dự án Thủy điện Bảo Lạc B có tổng vốn đầu tư 591 tỷ đồng, tổng công suất lắp máy 18 MW. Trên công trường hiện nay có các cán bộ, kỹ sư của nhà thầu và chủ đầu tư thi công 3 ca liên tục, đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu phát điện Tổ máy số 1 vào cuối tháng 6/2020. Qua kiểm tra, đơn vị đã chấp hành nghiêm túc các quy định đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Tại khu vực cách ly của huyện tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện có 11 công dân đang được cách ly, tình hình sức khỏe đều bình thường, không có biểu hiện nghi mắc bệnh Covid -19. Ngoài 11 công dân cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, trên địa bàn huyện Bảo Lạc có các công dân đang được cách ly tại khu vực cách ly xã Khánh Xuân 4 công dân,  xã Cốc Pàng 2 công dân, xã Cô Ba 1 công dân, Trung tâm Y tế 2 công dân và 1 công dân  cách ly ở nhà. Có 8 người lao động trở về từ địa phương khác được kiểm tra theo dõi sức khoẻ tại nhà. Trên toàn huyện Bảo Lạc chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ bị nhiễm dịch bệnh Covid 19. Huyện Bảo Lạc cũng phối hợp thực hiện kiểm tra sức khỏe các hành khách lưu thông tại trạm số 4, quốc lộ 4C tại xóm Khuổi Vin, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm.

          Huyện Bảo Lạc đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt việc cách ly toàn xã hội, theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. Yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, như yếu phẩm cần thiết khác, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. Cả cộng đồng cùng chung tay chung sức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19./.

 

CTV: Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image