Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lập 2 chốt kiểm tra, giám sát tại các cửa ngõ, trục đường giao thông vào địa bàn huyện

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 820 của UBND tỉnh Cao Bằng và công văn số 403 của UBND huyện Bảo Lạc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 03/4/2020, huyện Bảo Lạc chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và 2 xã Bảo Toàn, Sơn Lộ lập 02 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu người đi đường đeo khẩu trang y tế phòng chống dịch.

Lực lượng y tế kiểm tra  thân nhiệt người dân vào huyện

02 chốt kiểm tra, giám sát được thành lập tại xã Bảo Toàn trên tuyến đường quốc lộ 34 và tại xã Sơn Lộ từ quốc lộ 34 hướng đi tỉnh Bắc Kạn. Thành phần tham gia trực tại các chốt bao gồm: lực lượng Công an huyện làm chốt trưởng, Ban chỉ huy quân sự huyện, lực lượng y tế, dân quân và các đơn vị liên quan của 02 xã Bảo Toàn, Sơn Lộ nơi đặt các chốt. Chốt kiểm tra, giám sát có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn huyện; tuyên truyền cách phòng, chống Covid-19; tiến hành kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang và tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của ngành y tế, ngành giao thông vận tải trong thời điểm có dịch bệnh. Các chốt này sẽ hoạt động thường xuyên 24/24h, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ kể từ hôm nay cho đến khi có sự chỉ đạo của tỉnh.

Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện thân nhiệt bất thường, ho, sốt sẽ báo cáo và chuyển về khu cách ly tập chung của huyện để theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, người dân còn được tuyên truyền, cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để có thể thông tin kịp thời.

Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Bảo Lạc luôn được kiểm soát tốt. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tính chủ động, sẵn sàng, quyết liệt vẫn được huyện Bảo Lạc đặt lên hàng đầu nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image