Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lập 4 chốt kiểm tra thân nhiệt tại chợ trung tâm thị trấn Bảo Lạc

Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bảo Lạc, nhất là khu vực chợ dân sinh, nơi tập trung đông người dân đến trao đổi mua bán hàng hoá mỗi ngày. Trong ngày 12/4/2020 (phiên chợ 20 âm lịch của bà con nhân dân thị trấn Bảo Lạc), huyện Bảo Lạc đã lập 4 chốt kiểm tra thân nhiệt, gồm 3 chốt cố định và 1 chốt di động, đồng thời bố trí người nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi ra vào chợ.

 Lực lượng Y tế kiểm tra thân nhiệt người dân trước khi vào chợ

Chợ phiên thị trấn Bảo Lạc cứ 5 ngày có 1 phiên chợ, thực hiện nghiêm chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại tất cả các đường ra vào chợ đều đặt tấm biển "Yêu cầu nhân dân đến chợ phải đeo khẩu trang". Trong chợ chỉ bày bán những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân như: lương thực, thực phẩm, rau xanh, các vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày…

Các chốt cố định sẽ tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân vào trao đổi, mua bán tại chợ; chốt di động có nhiệm vụ phân luồng người dân mang nông sản hàng hóa đến chợ bán và đo thân nhiệt tại các điểm bán cố định bên trong chợ. Các chốt đo thân nhiệt hoạt động buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ đến 11h giờ;  buổi chiều từ 14 giờ đến 18 giờ (khi hết lượng khách ra vào chợ). Đồng thời, các nhân viên luôn nhắc nhở, tuyên truyền người dân phải luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và trở về ngay khi mua sắm đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết để hạn chế tập trung đông người. Trong trường hợp các nhân viên tại các chốt phát hiện có người dân sốt trên 38 độ sẽ tiến hành lập danh sách theo dõi và chuyển kịp thời đến Trung tâm Y tế huyện để các y bác sĩ tại đây thực hiện khám sức khỏe cho người dân.

Theo quan sát, hầu hết người dân ra vào chợ đều chủ động thực hiện nghiêm túc việc rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Người đi xe máy, hay đi bộ đều dừng lại, xếp hàng để được nhân viên các chốt đo thân nhiệt. Chị Hà trú tại tổ dân phố 1 thị trấn Bảo Lạc cho biết: chị luôn nghiêm túc thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng, đồng thời chị cũng rất mong người dân trong khu vực thị trấn Bảo Lạc cùng nhau thực hiện tốt để cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đây là việc làm cần thiết trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, các chốt đo thân nhiệt này sẽ  góp phần giúp cho người dân yên tâm, ổn định tâm lý khi tham gia khi mua sắm tại các khu chợ. Trong thời gian tới, huyện Bảo Lạc cũng sẽ bố trí lập các chốt đo thân nhiệt tại các khu chợ khác trên địa bàn để góp phần kiểm soát, kịp thời phát hiện và hạn chế sự lấy lăn của dịch bệnh Covid-19.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image