Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mưa lớn gây ngập lụt tại thị trấn Bảo Lạc

Cơn mưa lớn từ đêm ngày 24 kéo dài đến sáng sớm ngày 25/6/2020 đã làm nhiều địa phương tại huyện Bảo Lạc bị ngập lụt, gây thiệt hại về tài sản, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.

Nhiều hộ dân ở tổ dân phố 2 đã bị nước tràn vào nhà

Tại thị trấn Bảo Lạc, mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại nhiều nơi như: khu vực tổ dân phố 1, đường đi xã Thượng Hà tại khu vực xóm Nà Pằn… Tại đây, nước tràn qua đường kéo theo lượng lớn đất đá, cành cây… ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao thông đi lại của người dân. Một số hộ dân tại tổ dân phố 2 thị trấn Bảo Lạc đã bị nước tràn vào nhà, lúc đỉnh điểm nước ngập cao hơn 1m.

Theo ông Mông Văn Thịnh, trú tại tổ dân phố 2 thị trấn Bảo Lạc cho biết: tình trạng ngập lụt ở đây đã bị từ mấy năm trước do đường cống thoát nước quá nhỏ, mỗi khi mưa lớn, nước từ suối Khuổi Mảng đổ về không thoát kịp là nước lại tràn qua đường xuống nhà mấy hộ dân xung quanh đây. Rất mong chính quyền tạo điều kiện để nhân dân làm lại cống thoát nước, để người dân quanh đây không còn bị ảnh hưởng mỗi lần mưa lớn, lũ quét tràn về.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường nhanh chóng khắc phục hậu quả

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Lạc đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo UBND thị trấn nhanh chóng khắc phục hậu quả: sử dụng máy móc múc những vật cản gây tắc ống cống, san ủi điểm sạt lở thông các tuyến đường, đảm bảo giao thông thông suốt. Đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn, các đơn vị tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Trong đó, tập trung vào các khu vực trọng yếu có nguy cơ cao về lũ cuốn, lũ ống, sạt lở đất đá. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ, qua đó đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản do mưa, lũ, sạt lở đất gây ra.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image