Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phiên họp thường kỳ tháng 2, phương hướng nhiệm vụ tháng 3 năm 2020

Ngày 10/03/2020, UBND huyện Bảo Lạc họp phiên thường kỳ tháng 02, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 03/2020.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Từ đầu năm đến nay, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tính đến ngày 09/3/2020 được trên 5 tỷ 115 triệu đồng, bằng 19,3% chỉ tiêu kế hoạch. Trong nông nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi được đảm bảo. Đến nay toàn huyện đã cày ải được 2500 ha, vụ ngô Đông – Xuân ước trồng đạt 450 ha. Trong đợt phát tết trồng cây, toàn huyện đã trồng được trên 1000 cây các loại. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì, giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện đạt 1,9 tỷ đồng, bằng 13,9% chỉ tiêu kế hoạch huyện giao. Thương mại phát triển ổn định, hàng hóa lưu thông tốt, đáp ứng nhu cầu của người dân. Công tác giáo dục, y tế, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động được quan tâm chỉ đạo, đã đạt được những kết quả tốt. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và xóa đói giảm nghèo, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được tập trung chỉ đạo thực hiện. Trật tự an toàn xã hội được tăng cường, quốc phòng – an ninh chủ quyền biên giới được giữ vững. 

 Về công tác phòng, chống dịch Covid 19, tính đến ngày 09/03/2020, trên địa bàn huyện Bảo Lạc chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ với dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid 19 gây ra. Toàn huyện có 12 công dân và 01 trẻ em đang được theo dõi tại nơi cách ly tập trung, hiện nay sức khỏe hoàn toàn bình thường.  Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Covid 19 gây ra trên địa  bàn  huyện, nắm  tình  hình  tổ chức  triển  khai thực hiện tại các xã, thị trấn; kịp thời chỉ đạo xử lý các tình huống phát sinh khi thực hiện cách ly theo quy định; triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh đến các xã, thị trấn.

 Nhiệm công vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới, huyện Bảo Lạc chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp để tận thu các khoản thu, nhằm tăng thu cho ngân sách địa phương ngay từ những tháng đầu năm; Tập trung chỉ đạo tốt công tác sản xuất vụ đông - xuân đảm bảo diện tích và khung thời vụ; Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19; Phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và cây trồng; Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc đảm bảo đúng chính sách, đúng đối tượng được thụ hưởng.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image