Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngày 23/5, Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lạc và Bưu điện huyện Bảo Lạc đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân, tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

  Các đại biểu dự lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân, tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện  

          Với chủ đề: “Chính sách bảo hiểm xã hội- điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”. Tuyên truyền về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện để người dân nắm được sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nhà nước đối với sự nghiệp an sinh xã hội. Ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, nhằm giúp người dân hiểu đúng về lợi ích khi tham gia bảo hiểm tự nguyện để từ đó người dân tự giác tham gia.

          Sau lễ phát động, Bảo hiểm xã hội huyện và Bưu điện huyện Bảo Lạc đã tổ chức diễu hành tuyên truyền cổ động tại khu vực thị trấn và theo trục đường quốc lộ 34 đi đến xã Hưng Đạo và xã Bảo Toàn. Trong đợt ra quân này, Bảo hiểm xã hội huyện và Bưu điện huyện Bảo Lạc tổ chức tuyên truyền tại 6 xóm, 6 xã, thị trấn. Tuyên truyền, vận động trực tiếp các hộ gia đình, những hộ kinh doanh về quyền lợi và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và những rủi ro khi không tham gia. Huyện Bảo Lạc phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu giao là phát triển được tối thiểu 90 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Năm 2020, huyện Bảo Lạc được giao chỉ tiêu được 905 người tham gia bảo hiểm tự nguyện, đến nay, huyện đã thực hiện được 685 người đạt hơn 61 % chỉ tiêu giao.

          Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để được chăm sóc sức khỏe và hưởng lương hưu hàng tháng khi về già. Được nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí. Lương hưu được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng. Được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân. Thân dân được hưởng trợ cấp mai táng bằng 10 lần lương cơ sở và chế độ tuất khi người tham gia qua đời. Những chính sách của Đảng và nhà nước về bảo hiểm xã hội góp phần thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động, tích cực tham gia đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image