Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid19 trong thời gian cao điểm

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường,nước ta đang bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đứng trước tình hình đó, UBND huyện Bảo Lạc đã và đang tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Các nhà hàng ăn uống giải trí trên tuyến đường chính của thị trấn Bảo Lạc đóng cửa ngừng kinh doanh

    Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Bảo Lạc chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus CoVid-19 gây ra. Tuy nhiên, dưới tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, đã có hiện tượng lây nhiễm đối với cán bộ y tế, xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng đã bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bảo Lạc đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn cùng nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19, cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, trung thực trong khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc việc cách ly, theo dõi y tế tại gia đình và tại các cơ sở y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Vận động, khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; rửa tay thường xuyên, luôn luôn đeo khẩu trang ở nơi công cộng và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 2 mét; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng tất cả hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng, không tụ tập từ nhiều hơn 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tạm đóng cửa hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn không thực sự cần thiết như các nhà hàng ăn uống, quán cà phê, giải khát, các cơ sở dịch vụ trò chơi điện tử và các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng…

Người dân thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang khi mua bán tại cửa hàng thực phẩm

    Về cơ bản, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã nhận được đông đảo sự đồng thuận của người dân trên địa bàn. Theo quan sát, trong những ngày này, trên các tuyến đường của Bảo Lạc đã vắng người hơn, tất cả các hàng quán không có trong danh mục được phép mở cửa trên địa bàn thị trấn Bảo Lạc đều đã tạm ngừng hoạt động. Chị Lê Thúy Ngân, chủ nhà hàng ăn uống Lê Ngân, thị trấn Bảo Lạc cho biết: tuy đóng cửa quán ngừng kinh doanh sẽ phải chịu thua lỗ, thiệt thòi nhưng chị vẫn ủng hộ việc tạm dừng kinh doanh quán để thực hiện phòng dịch Covid19, vì cái này ảnh hưởng sức khỏe rất nhiều người, bệnh dịch này lây lan rất nhanh cho nên chúng ta phải có ý thức hạn chế tiếp xúc để bảo vệ cộng đồng.

    Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chủ quan, không thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị của Thủ tướng chính phủ và của tỉnh, huyện. Cụ thể, tại khu vực chợ trung tâm thị trấn Bảo Lạc, vẫn còn có người mua hàng đều không đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, một số người dân ra đường vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang. Chị Nông Thị Xuân, thị trấn Bảo Lạc chia sẻ: từ khi bắt đầu có dịch Covid19, chị đi đâu cũng đeo khẩu trang, về nhà trước khi vào nhà chị đều rửa tay bằng xà phòng. Theo chị, đứng trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm và dễ lây lan như này thì mọi người nên nâng cao tinh thần cảnh giác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Nhà nước để bảo vệ sức khỏe cho mình, cho gia đình và những người xung quanh.

Cán bộ, công chức Phòng LĐTBXH huyện thực hiện tổng vệ sinh phòng chống dịch Covid19

    Thời gian tới, huyện Bảo Lạc sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền các quy định về phòng chống dịch Covid; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, giải trí, không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác…; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình… Tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Trịnh Hổ

Trung Tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image